Cầm bản đồ du lịch này, bạn có thể “tung tăng” đi khắp Sapa

Posted by

Hiện nay đang vào mùa nên rất nhiều người lên lịch đi chơi Sapa. Nhưng lần đầu tiên lên đây nên nhiều bạn không thể hình dung Sapa nó như thế nào. Lúc này, bạn nên có 1 tấm bản đồ các khu du lịch tại Sapa để đi những nơi bạn thích. Rất đơn giản!

Bản đồ các khu du lịch đẹp để tới chụp ảnh

Sapa là một tổ hợp các khu du lịch nằm rải ra bốn phía. Trong đó, trung tâm của khu du lịch là Tt Sapa. Nếu chỉ có đủ thời gian để ở Tt 1 đêm thì cũng toại nguyện lắm rồi. Nếu có 2-3 ngày, bạn nên đi xuống các bản làng. Chỉ có thế thôi. Nhưng tôi sẽ chỉ dẫn bạn tìm tới các khu vực đẹp để check in + chụp ảnh mà không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu

Bản đồ du lịch Sapa: bạn nên đi những chỗ nào, xin mời khám phá

Từ Hà Nội, bạn đi ô tô hoặc tàu hỏa lên TP Lào Cai. Từ Lào Cai, bạn đi thêm 30km nữa ngược núi là lên Sapa. Sau 1 buổi sáng, bạn đã có mặt tại Tt Sapa rồi. Cái lạnh se se vào mùa thu sẽ bắt đầu gây ấn tượng lạ cho bạn

Tại Sapa, bạn nên tìm một khách sạn hoặc homestay đẹp để ở. Theo kinh nghiệm đi Sapa nhiều lần của tôi thì tại khu vực Tt Sapa chỉ có khách sạn + nhà nghỉ thôi. Và đây cũng chỉ là nơi để ngủ tạm qua đêm chứ cảnh quan không đẹp lắm. Nếu có điều kiện, bạn nên book một khách sạn có view đẹp để ở cho sướng, danh sách khách sạn bạn xem link này: https://du-lich.net/khach-san/

Cầm bản đồ này, bạn có thể đi 1 vòng khắp khu du lịch Sapa

Nếu muốn tìm nơi giá rẻ, bạn nên chọn các nhà nghỉ (cẩn thận các cò – xe ôm mời mọc). Nhưng tôi nói thật, nếu bạn muốn rẻ thì nên chọn các homestay cho đúng phong cách đi du lịch bụi chứ đừng chui vào các nhà nghỉ rẻ tiền, chật chội. Mà các homestay thì không có ở thị trấn đâu. Bạn phải đi vào các bản làng mới có homestay đẹp, danh sách tôi đã review ở đây: https://du-lich.net/homestay-sapa-gia-re-gan-trung-tam/

Tìm được homestay hoặc khách sạn view đẹp rồi bạn chỉ cần quan tâm giờ đi chơi đâu, khu vực nào đẹp? Và dưới đây là bản đồ các khu vực mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Sapa:

1. Bản đồ các địa chỉ ở trung tâm Tt. Sapa

Tt Sapa là trung tâm, nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn (đỉnh cao nhất là Fansipan – nóc nhà Đông Dương). Từ thị trấn, xuôi về phía nam có một con suối, gọi là suối Mường Hoa.

Ngắm toàn cảnh Tt Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

Tại thị trấn Sapa bạn đi những đâu, làm gì? Đây là những việc bạn có thể làm hoặc cần đi: Thăm chợ Sapa + nhà thờ đá + núi Hàm Rồng + khu phố cổ + chợ ẩm thực

Tất cả các khu vực, địa chỉ này đều nằm loanh quanh đi vài bước chân là tới vì thị trấn nhỏ xíu. Nhà thờ đá nằm ở trung tâm của thị trấn. Trước nhà thờ có sân rộng, trước là chợ tình, nay bị bê-tông hóa, thương mại hóa nhưng cũng đến để check in.

Sau nhà thờ là núi Hàm Rồng, đi bộ vài bước chân vào trạm soát vé, mua vé rồi leo lên núi để ngắm toàn cảnh Sapa.

Quanh khu vực chợ Sapa là khu phố cổ (Tây ở). Tại đây có nhiều quán ăn ngon, đồ nướng + cafe. Đêm mọi người thường kéo ra đây massage chân, tắm lá thuốc. Bạn nên đi bộ ra trải nghiệm.

Chốt lại, các khu vực nên đi thăm ở Tt Sapa là: nhà thờ đá, chợ Sapa, núi Hàm Rồng, khu phố cổ, các quán cafe ở khu phố cổ (mọc nhan nhản)

2. Bản đồ khu du lịch Cát Cát

Từ khu phố cổ của Sapa, bạn chỉ cần đi bộ hoặc đi taxi khoảng 2km là tới bản Cát Cát nằm ở phía nam. Từ phố Cầu Mây cứ đi thẳng xuống là tới Cát Cát. Đây là một trong những địa chỉ bạn không thể bỏ qua vì đông khách du lịch vào thăm, cảnh bây giờ cũng đẹp hơn xưa, có các vườn hoa + suối nước, thác nước cùng nhiều góc để selfie sống ảo tung chảo (ngày đẹp thì mới đẹp). Toàn bộ review về Cát Cát ở đây: https://du-lich.net/ban-cat-cat/

Có rất nhiều góc để chụp hình sống ảo tại Cát Cát - Sapa
Có rất nhiều góc để chụp hình sống ảo tại Cát Cát – Sapa

Trước khi vào bản Cát Cát, ở đầu dốc có một cái quán cafe rất đông bạn trẻ lên check in sống ảo, đó chính là quán cafe “The Haven Sapa” trên đỉnh đồi Vọng Cảnh. Đây là nơi để ngắm toàn cảnh núi rừng, có view rất đẹp nên tôi đưa vào danh sách các điểm check in trong bản đồ du lịch Sapa.

The Haven Sapa - chỉ là ảnh ảo
The Haven Cafe Sapa – chỉ là ảnh ảo nhưng tung chảo

Tại bản Cát Cát có cái homestay cũng khá nổi tiếng là Gem Valley Homestay mà trong bài viết về danh sách các homestay bên trên tôi đã nhắc tới nó rồi. Đây cũng là nơi bạn có thể vào uống cafe + chụp ảnh khi xuống Cát Cát

Điểm nhấn ở bản Cát Cát là các vườn hoa, những ngôi nhà của người Mông, suối Cát Cát, các thác nước và hệ thống khu chòi gỗ để chụp ảnh như hình bên dưới (đừng bỏ qua bản này nhé)

3. Bản đồ bản Tả Van – Lao Chải

Cũng nằm ở phía nam của Tt Sapa nhưng Tả Van nằm ở một nhánh đường khác, cứ men theo suối Mường Hoa là tới. Từ trung tâm xuôi xuống Tả Van khoảng 12km (phải đi xe máy, taxi chứ bạn không đi bộ như Tây được đâu)

Muốn ngắm lúa chín với con đường mòn, nhào dô Tả Van

Có lẽ đi Sapa mà không xuống Tả Van thì quá phí, chưa biết bản làng Tây Bắc. Điểm nhấn của Tả Van chính là những nương lúa, ruộng bậc thang + con suối thơ mộng róc rách + những homestay đẹp như mơ + núi rừng thanh khiết, rộng rãi, hoang sơ + nhiều khu resort đẹp – độc – oách xà lách.

Có nhiều người đi Sapa nhiều, lần sau trở lại, họ không đặt phòng khách sạn ở Tt Sapa nữa mà phi xe thẳng xuống Tả Van để ở.

Bản đồ các điểm du lịch tại khu du lịch Sapa
Bản đồ các điểm du lịch tại khu du lịch Sapa: toàn cảnh Lá Dao

Tới Tả Van, bạn đừng quên cây cầu mây Tả Van và cái homestay Lá Dao (nơi uống cafe view cực đẹp). Có lẽ bạn phải xem ngay bài này: Bản Tả Van ở Sa Pa có gì mà các “hotgirl” check-in nhiều thế!?

Trước khi tới Tả Van là xã Lao Chải. Ở đây cũng có nhiều homestay và có cái bãi đá cổ Sapa (bạn có thể bỏ qua cũng được).

4. Bản đồ bản Tả Phìn

Nếu các bản Cát Cát, Tả Van chủ yếu là của người Mông thì cái bản Tả Phìn này lại của người Dao nên về nhiều thứ, nó mang sắc thái riêng. Và hai bản kia nằm ở bên dưới Tt Sapa thì cái bản này lại nằm tít ở bên trên, cách trung tâm 17km về phía Đông Bắc.

Tắm lá thuốc ở Tả Phìn
Tắm lá thuốc ở Tả Phìn – vào đây ngâm mình nha bạn

Điểm nhấn của bản Tả Phìn là rất hoang sơ, có dịch vụ tắm lá thuốc rất đông khách. Tại khu phổ cổ ở thị trấn cũng có nhiều tiệm tắm lá thuốc nhưng chuyên nghiệp và xịn nhất thì phải mò vào tận Tả Phìn.

Nếu bạn là cô gái ưa khám phá của lạ, hãy đi Tả Phìn thay vì chỉ đi mỗi Cát Cát, Tả Van như nhiều cô gái khác.

5. Bản đồ cổng trời – đèo Ô Quy Hồ

Nếu bản Cát Cát + Tả Van nằm ở phía nam Sapa, bản Tả Phìn ở phía Đông Bắc thì cái đèo Ô Quy Hồ nằm ở phía Tây của Tt Sapa.

Từ trung tâm, bạn cứ đi theo quốc lộ 4D khoảng 18-20km là tới đèo Ô Quy Hồ. Trong bài viết về Sapa, 8 chỗ đẹp muốn “phát rồ” – bạn đã đi những chỗ nào!? tôi đã nhắc tới địa danh này và có nói rõ là bạn không thể bỏ qua cơ hội đi ngắm cổng trời Sapa – cũng như khi đi Đồng Văn, bạn phải đi chụp ảnh đèo Mã Pì Lèng – Mèo Vạc.

Ở đây không chỉ có đèo mà còn có cả tổ hợp các địa điểm cần check in gồm: Thác Bạc (chân đèo), Trạm Tôn – gần đỉnh đèo (bên trong là khu du lịch Suối Vàng + Thác Tình Yêu). Nếu bạn đi ăn cá hồi Sapa thì cũng loanh quanh ở khu vực này. Bây giờ ở đây còn có thêm 1 cái quán cafe nữa, có các chòi gỗ nhiều người lên chụp ảnh. Nhớ là đèo Ô Quy Hồ nằm cách trung tâm Sapa khoảng 20km. Phải đi xe máy, taxi lên.

Sở dĩ tôi phải đưa đèo Ô Quy Hồ vào bản đồ du lịch của Sapa vì nếu có tuyết, bạn phải lập tức phi xe lên đây chụp ảnh.

6. Bản đồ khu vực đỉnh Fansipan + cáp treo

Cùng hướng đi với hướng đi đèo Ô Quy Hồ nhưng chỉ được khoảng vài cây số là rẽ xuống để tới nhà ga cáp treo của Fansipan.

Sau vài chục phút ngồi trong cáp treo, bạn sẽ ở đây

Có lẽ, bạn đi chỗ nào thì đi nhưng nếu không mua vé cáp treo leo lên đỉnh Fansipan ngắm toàn bộ núi rừng Sapa, cảnh mây luồn trong rừng thẳm, tất cả bồng bềnh như ngừng trôi, gió lạnh phả vào da thịt… thì coi như chưa đến Sapa.

Trước đây, người ta lên Sapa nghỉ dưỡng chỉ loanh quanh ở thị trấn, các bản làng. Chỉ dân phượt mới leo lên được tới đỉnh Fan, và phải leo 1-2 đêm mới chinh phục được. Còn bây giờ, chỉ sau vài chục phút ngồi cáp treo, bạn đã có mặt tại nóc nhà Đông Dương như ai.

Nếu bạn đã đi cáp treo Vinpearl Land Nha Trang hoặc cáp treo đảo Hòn Thơm – Phú Quốc thì bạn sẽ thấy cái cáp treo lên Fansipan cũng vậy. Tức là ngoài hệ thống cáp thì còn có khu nhà ga lên và xuống. Quanh nhà ga là tổ hợp các nhà hàng dịch vụ được thiết kế đẹp, độc – lạ, thoải mái check in sống ảo.

Lý do bạn phải rút ví mua vé lên Fan vì đây là chỗ để bạn đánh dấu ảnh với bạn bè rằng bạn đã đặt chân tới Sapa và lên tận đỉnh, để ngắm mây và để trải nghiệm cáp treo. Đây là giá vé cáp treo Fansipan cũng như hướng dẫn đường đi, chỗ mua vé bạn xem thêm nhé: https://du-lich.net/gia-ve-cap-treo-fansipan/

Từ đỉnh Fan, bạn có thể ngắm được cảnh này! Và Fan là 1 địa chỉ trong bản đồ đi Sapa của bạn
Từ đỉnh Fan, bạn có thể ngắm cảnh này! Và Fan là 1 địa chỉ trong bản đồ đi phượt Sapa của bạn

Nói chung, bản đồ các khu du lịch ở Sapa chỉ có những chỗ đó là đẹp và nổi tiếng nhất. Bạn có thể tự khám phá thêm các địa điểm khác dọc hành trình bạn đi thăm thú, nhưng chỉ đi hết mấy chỗ tôi chỉ cũng phải 2-3 ngày rồi.

Để hiểu rõ hơn về các địa điểm đẹp mà tôi mách bạn, tôi khuyên bạn nên xem thêm bài viết này: https://du-lich.net/dia-diem-du-lich-sapa/ (tôi tổng hợp lại tất cả các điểm tham quan đẹp nhất của Sapa hiện nay).

Mời bạn xem thêm review chuyến đi Sapa của tôi, đọc xong bài này: https://du-lich.net/sa-pa/ + cuốn bản đồ du lịch trong tay, bạn có thể 1 mình tung tăng đi khắp Sapa mà chẳng có gì phải lo lắng cả, điều lo lắng nhất là không có tiền để đi.

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *