Review cách đi cầu Vòm (Đồn Cả) – đèo Hải Vân (đẹp + lạ)

Posted by

Nhắc tới đèo Hải Vân ở Đà Nẵng (toàn bộ review tại đây) và Huế thì ai cũng phải biết, bởi đây là cung đèo chia đôi khí hậu hai miền Nam – Bắc của nước ta.

Từ miền Bắc vô miền Nam và ngược lại, đều phải đi qua cung đèo Hải Vân. Trước đây thì chỉ có cung duy nhất là xe vọt lên đỉnh đèo, quanh co uống lượn, chạm mây trời.

Review cách đi cầu Vòm Đồn Cả

Bây giờ có hầm đèo Hải Vân nên xe có thể đi tắt bằng chui qua hầm, nhanh hơn, dễ hơn. Nhưng lại không có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh biển + thiên nhiên tươi đẹp bên trên đèo và dưới biển.

Vì vậy, các phượt thủ, những người yêu thích du lịch, mỗi khi có dịp đặt chân tới Đà Nẵng, nếu có thời gian, vẫn thiết lập lịch trình đi thăm và chụp ảnh tại đèo Hải Vân.

Cây cầu lạ, check in sống ảo

Và trên cung đèo này, có 1 địa điểm để check in sống ảo mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là cái cầu Vòm – Đồn Cả ở chân đèo Hải Vân.

Vậy từ Huế hoặc Đà Nẵng thì đi tới cầu Vòm Đồn Cả như thế nào?

Theo tôi, bạn nên đi tới địa điểm check in sống ảo này từ phía Đà Nẵng sẽ gần và tiện lợi hơn. Chỉ trong buổi sáng là check in xong, trưa quay về Đà Nẵng tiếp tục ăn chơi, xả hơi, sống ảo…

Dưới đây là review của Bùi Ngọc Công về địa điểm check in sống ảo cầu Vòm Đồn Cả, cách đi từ Đà Nẵng tới địa chỉ này. Mời zô!!!

Hình ảnh cầu Vòm Đồn Cả

Cầu Vòm Đồn Cả nằm rất gần ga Hải Vân Bắc. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đi xe máy tới đây chứ không thể đi tàu, vì hình như tàu không dừng lại ở ga này (có lẽ chỉ có tàu hàng). Song view rất đẹp và hoang sơ, bình yên đến kỳ lạ, không có gì phải bàn cãi về vẻ đẹp của nơi này.

Cách đi cầu Vòm Đồn Cả (đèo Hải Vân) như sau:

Nơi này cách trung tâm Đà Nẵng chừng 40km, nên bạn di chuyển lên hướng đèo Hải Vân, đi qua chỗ Hải Vân Quan, di chuyển tiếp khoảng 5km nữa là sẽ thấy một đoạn đường nhỏ phía bên tay phải để đi xuống ga Hải Vân Bắc.

Hình ảnh Hải Vân Quan đây

Mình nhớ là đi qua cây cầu Tràng và cầu Đôi gì đó, thêm một đoạn nữa sẽ có 1 con hẻm nhỏ bên tay phải.

Chỗ đó cũng là khúc quanh co nên bạn cố gắng để ý cho rõ. Hoặc bạn có thể search google map địa chỉ ga Hải Bắc cho dễ.

Thôi, mời bạn xem luôn địa chỉ của cầu Vòm Đồn Cả trên bản đồ này:

Từ trên quốc lộ 1A, rẽ xuống cái hẻm nhỏ bên tay phải, đi khoảng 1,5km là đến đoạn đường ray tàu lửa. Đường đi xuống đường ray là xuống dốc liên tục, nên bạn nhớ đi cẩn thận. Nên đi xe số cho an toàn.

Ở cuối đường, bạn có thể dựng xe ở đó rồi khoá cổ lại, hoặc đi xe tới đường ray rồi rẽ phải khoảng 50m sẽ thấy ga Hải Vân Bắc.

Bọn mình vào trong đó xin người trực ở đó gửi xe rồi tiếp tục hành trình. Từ ga Hải Vân Bắc, bạn đi thẳng tiếp tới chỗ cầu vòm này khoảng 1km. Cứ men theo đường ray mà đi, tới cây cầu này bạn đi qua luôn cầu. Để ý phía tay phải cầu sẽ có bậc thang để đi bộ xuống checkin, như ảnh bên dưới

Lối nhỏ dẫn xuống đường tàu

Bọn mình chờ tàu để chụp thì khoảng 25-30’ sẽ có một chuyến tàu đi ngang qua. Đi bộ nên quan sát nhé mọi người, kẻo tàu đi ngang qua là né không kịp đó!

Thế thì chơi gì, chụp gì ở đây?

Thực chất thì chỗ này là đi khám phá nên bạn rủ càng đông đi càng vui, nhớ mua nước uống, đồ ăn kẻo đói bụng. Có thể mua đồ xuống đây nướng, tụ tập ăn chơi nhé.

Tại đây có những vũng nước không sâu lắm, bạn có thể nhảy xuống tắm nữa, nước trong veo luôn. À mà ăn uống thì nên mang rác về vứt, đừng vứt tại đó luôn. Bọn mình thấy nhiều người thiếu ý thức quá, ăn xong vứt tè le làm mất mỹ quan lắm.

Từ Đà Nẵng đi tới chỗ này, bạn có thể kết hợp checkin thêm các địa điểm lần lượt như: cây thông cô đơn, quán cà phê Đá Cuội (cách cây thông chừng 1km), Hải Vân Quan, chụp tại cột kính lồi ở khúc cua hình chữ U (xem hình bên dưới), chụp choẹt các kiểu khi men theo đường tàu đi xuống cầu Vòm…

Gương cầu lồi tại khúc cua hình chữ U
Gương cầu lồi tại khúc cua hình chữ U – lên hình chill phết
Hình ảnh cây thông cô đơn
Hình ảnh cây thông cô đơn đẹp lạ không thể bỏ lỡ
Hình ảnh cây thông cô đơn gần Hải Vân Quan - Cầu Vòm
Hình ảnh cây thông cô đơn gần Hải Vân Quan – Cầu Vòm

Chỉ trong vòng 1 buổi sáng là bạn có thể check in xong địa điểm cầu Vòm Đồn Cả. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh không phải ai cũng có. Nếu ở miền Trung, bạn nên tới địa chỉ này.

Mời bạn xem thêm hướng dẫn cách đi cầu Vòm Đồn Cả của bạn Trần Thị Đỗ Quyên:

Đường đi thì mình search Google “lối vào cầu vòm Đồn Cả”. Đi đến đó sẽ có 1 đường bê tông bên phải, đường nhỏ, rậm rạp và dốc. Bạn nên đi xe số và đi chậm. Hôm mình đi trời mới mưa xong nên khá là trơn.

2 đứa con gái tụi mình vào đây lúc đầu rất hoang mang, và cũng có ý định quay đầu, nhưng vì cái tính ngựa nên 2 đứa không chừa, nhắm mắt đi liều).

Trên đường đi tìm cầu Vòm Đồn Cả
Cố gắng đợi tàu, bạn sẽ có được những shot như này

Đi tới hết đường thì bạn có thể để xe tại đó, hoặc rẽ phải, chạy dọc theo đường ray để gửi nhờ xe ở ga Hải Vân Bắc.

Tiếp tục đi bộ khoảng 1km dọc đường ray sẽ tới cầu Đồn Cả. Bạn đi qua 1 trạm chốt nhỏ và 1 cây cầu gỗ mới đến cầu Đồn Cả nhé). Tới cầu sẽ có bậc thang để xuống dưới chân cầu.

Tới đây tha hồ sống ảo. À, ở đây có suối chảy qua nên các bạn có thể câu cá, ăn chơi các kiểu

Trở về Đà Nẵng, bạn nên thuê khách sạn ở khu vực bán đảo Sơn Trà. Tại vì ở đây là trung tâm của các địa điểm cho bạn tiếp tục sống ảo, xem review này (chịu khó ngâm cứu kỹ): https://du-lich.net/dia-diem-son-tra/

Từ khóa: check in, sống ảo, địa chỉ, cách đi cầu Vòm Đồn Cả, đèo Hải Vân, kinh nghiệm, hình ảnh