Mango Bay Resort Phú Quốc – nơi ngắm mặt trời buông xuống biển

Posted by
Ngắm hoàng hôn biển ở nhà hàng "On the Rocks" của Mango Resort Phú Quốc
Ngắm hoàng hôn biển ở nhà hàng “On the Rocks” của Mango Resort Phú Quốc. Photo: Bùi Huy Khang

Mọi người có thể tin không? Chỉ cần khoản tổng chi phí là 7 triệu đồng dành cho 2 người, “cặp đôi” Khang – Dung đã đi gần như khắp đảo Phú Quốc trong lịch trình “4 ngày 4 đêm”, check-in sang chảnh tại cái Mango Bay Resort Phú Quốc…

Vậy họ đã đi + sắp xếp kế hoạch chi tiêu thế nào, gồm những khoản chi phí nào, làm sao để có chuyến đi Phú Quốc rẻ (tiết kiệm) mà vẫn có cả album ảnh siêu chill max ảo thế này? Mời cả nhà cùng thưởng thức review check in Mango Resort Phú Quốc cùng chuyến đi 4 ngày đêm của Bùi Huy Khang:

Đặt phòng tại Mango Bay Resort Phú Quốc

Tóm tắt review

• Checkin 1 đêm tại Mango Villa Phú Quốc
  • Sau đó qua check-in 3 đêm tại Hillside Village giá rẻ
  • Check-in các địa điểm chính: làng chài Rạch Vẹm, bãi Trường, bão Sao, bãi Ông Lang, “làng Địa Trung Hải Sun Village”, chợ đêm Phú Quốc
  • Di chuyển giữa các địa điểm bằng thuê xe máy
  • Bỏ qua Safari Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, cáp treo An Thới, tour lặn ngắm san hô 4 đảo và các địa điểm phụ như chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc, vườn tiêu, vườn sim…

Bay đến Phú Quốc

• Muốn tới Phú Quốc, mọi người có thể lựa chọn nhiều kiểu phương tiện khác nhau
  • Tụi mình chọn cách đi bằng máy bay từ Đà Nẵng tới Phú Quốc của hãng Bamboo (vé 1,2 triệu đồng/người (khứ hồi). Tổng chi phí cho 2 người là 2,4 triệu đồng tiền vé máy bay – đặt trước khoảng 2 tuần sẽ có vé rẻ)
Phong cách lạ tại Hillside Village với giá phòng chỉ 300K một đêm

Đặt chỗ ở

• Mình đặt 1 đêm tại Mango Bay Phú Quốc Resort (chi phí giá phòng là 1,45 triệu đồng/đêm (hạng Plantation Seaview) – book phòng ở đây
  • Sau đó mình đặt 3 đêm ở Hillside Village (chỉ có 300.000 đồng/phòng/đêm nên giúp giảm được kha khá chi phí ăn chơi Phú Quốc) – book phòng ở đây
Đặt phòng tại Mango Bay Resort Phú Quốc
Kinh nghiệm đặt phòng

Theo kinh nghiệm của tụi mình, nếu ai muốn đi du lịch Phú Quốc với tổng chi phí “tiết kiệm” nhất mà vẫn hưởng thụ tối đa vẻ đẹp của biển Phú Quốc + vẻ sang trọng độc đáo của Mango Bay Resort Phú Quốc, hãy làm theo kinh nghiệm của mình dưới đây:

• Nhất định phải hưởng 1 đêm ở nơi resort sang chảnh
  • Những đêm sau có thể ở homestay hoặc khách sạn giá rẻ (chủ yếu là đêm về ngủ, còn cả ngày đi như ngựa)
Thuê xe máy

• Ở Phú Quốc có nhiều chỗ thuê xe máy. Ngay tại sân bay Phú Quốc cũng có chỗ thuê (xem thêm bài này) nhưng tụi mình thuê xe tại cửa hàng cho thuê xe máy Novotel
  • Giá thuê: 100.000 đồng/ngày (tính đủ 24 tiếng đồng hồ từ lúc thuê). Anh chủ rất nhiệt tình, giao nhận xe tại sân bay nên rất tiện ạ

Tụi mình recommend mọi người nên thuê xe máy để đi lại ở Phú Quốc. Vì sao? Vì tụi mình tự di chuyển bằng xe máy để tham quan + chụp hình tại các địa điểm du lịch thì sẽ không bị mất phí, nên sẽ tiết kiệm được thêm một khoản chi phí đáng kể cho chuyến đi.

Thời tiết

• Đi Phú Quốc, thời tiết rất quan trọng. Muốn có cảnh đẹp để chụp ảnh thì phải nắng ráo. Mọi người xem thêm hướng dẫn “Đi Phú Quốc tháng nào đẹp nhất” để lên lịch trình
  • Tụi mình đi vào đầu tháng 4 nên lúc này thời tiết vẫn còn dễ chịu, chưa phải tâm điểm mùa mưa. Trời không quá nắng nóng, thỉnh thoảng có mưa về đêm thôi, nhưng hầu hết ngày nào cũng có hoàng hôn “siu đẹp” + thuận lợi cho việc chụp hình và ngắm cảnh

Lịch trình ăn + chơi tại Mango Bay Resort

Tụi mình lên lịch trình đi 4 ngày 4 đêm ở Phú Quốc. Sau đây là review chi tiết cái Mango Bay Phú Quốc Resort + các địa điểm tụi mình lui tới:

Đêm đầu tiên
Vì tới sân bay đã là 17 giờ chiều nên tụi mình thuê xe máy luôn, rồi di chuyển về khách sạn cất đồ + nghỉ ngơi. Sau đó ăn tối tại The Home Pizza (đường Trần Hưng Đạo) và dạo chợ đêm Phú Quốc theo như mọi người review.

Nhà hàng The Home Pizza đường Trần Hưng Đạo - Phú Quốc
Món ăn tại nhà hàng The Home Pizza đường Trần Hưng Đạo - Phú Quốc

Ngày 1: Săn sao biển ở Rạch Vẹm

Điểm đến đầu tiên của tụi mình là làng chài Rạch Vẹm – nơi được gọi là “vương quốc sao biển” nằm ở Bắc đảo.

Những con sao biển ở làng chài Rạch Vẹm
  • Từ trung tâm là thị trấn Dương Đông đi tới Rạch Vẹm khoảng 20km, đường đi tương đối dễ tìm
  • Tuy nhiên gần tới nơi sẽ có một đoạn đường đất tầm 5km hơi khó đi nên mọi người cân nhắc để chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp nha
  • Tới nơi, mọi người nên rẽ phải, đi hơn 1km nữa sẽ tới bãi có nhiều sao biển + cây dừa đổ + cầu gỗ và xích đu (hơn là dừng lại đoạn ở bên ngoài)

Kinh nghiệm

Ngắm sao biển ở làng chài Rạch Vẹm. Photo Bùi Huy Khang (2)
Ngắm sao biển ở làng chài Rạch Vẹm. Photo: Bùi Huy Khang

Cuối buổi, tụi mình nghỉ ngơi và ăn trưa tại nhà bè Sơn Hải Quán ở bên mũi Gành Dầu, đồ ăn ngon + giá hợp lý.

Check-in Mango Bay Resort ở Phú Quốc

Từ Rạch Vẹm, tụi mình di chuyển khoảng 20km quay trở về cái resort “Mango Bay”. Đây là một “eco resort” nằm sát bãi biển Ông Lang ở bên trên thị trấn Dương Đông.

NOTE:

• Ở Phú Quốc có 2 khu nghỉ dưỡng cùng tên Mango Resort
  • Một cái là Mango Bay Resort nằm ở khu Cửa Dương, bãi Ông Lang (tức phía Tây đảo – nơi có thể ngắm hoàng hôn). Một cái tên là Mango Beach Resort thì nằm tít ở mạn Đông đảo, thuộc bãi Cây Sao, gần làng chài Hàm Ninh và cái Lotus Home Phú Quốc mà nhiều người đã review
  • Cái resort tụi mình book là Mango Bay ở Tây đảo, xem bản đồ này để hình dung nha mọi người

Sở dĩ mình chọn Mango Bay Resort vì khu nghỉ dưỡng này có cái nhà hàng “On the Rocks” rất đặc biệt – một trong những view ngắm hoàng hôn siêu siêu đỉnh ở Phú Quốc.

"Max ảo" với hoàng hôn biển tại nhà hàng "On the Rocks" của Mango Beach Resort tại Phú Quốc
“Max ảo” với hoàng hôn biển tại nhà hàng “On the Rocks” của Mango Bay Resort tại Phú Quốc. Photo: Bùi Huy Khang

Readmore: Những nơi ngắm hoàng hôn Phú Quốc đang “hot hit” và phiêu lãng

Nhận phòng tại Mango Bay Resort Phú Quốc xong, tụi mình nghỉ ngơi, check in vài góc xinh xinh, đợi tới 5 giờ 30 chiều thì ghé nhà hàng On the Rocks ăn tối + ngắm hoàng hôn.

Check-in chụp hình vài góc xinh xinh trong Mango Bay Phú Quốc

Đây có lẽ là lần ngắm hoàng hôn đẹp nhất của tụi mình với sóng biển, nhạc và bữa tối ngon.

Check in nhà hàng On the Rocks bên bờ biển

Ngày 2: chụp ảnh loanh quanh Mango Resort

• Do ngày hôm trước di chuyển hơi nhiều + đường xa nên sáng ngày thứ hai, tụi mình chỉ ở trong Mango Bay ăn sáng + ngắm biển, chụp hình và chèo kayak
  • Ở đây tụi mình được hoà mình với thiên nhiên xung quanh là cây cối. Mở mắt ra là thấy biển, tiếng sóng rì rào hoà cùng tiếng chim hót, mọi ưu phiền như tan biến. Khoảng gian ở đây là một trải nghiệm tuyệt vời với những phút giây thật sự relax
Relax với kayak ở Mango Bay Phú Quốc

Ra ngắm Bãi Trường

Đến trưa, tụi mình check-out Mango Bay Phú Quốc rồi di chuyển về “Hillside Village” để check-in nhận phòng và cất đồ.

Hình ảnh Hillside Village _ Phú Quốc
Hình ảnh Hillside Village Phú Quốc

Sau đó tranh thủ lên trung tâm ăn những món đặc sản của Phú Quốc. Tới khoảng 16 giờ chiều, tụi mình về khách sạn thay đồ để ra Bãi Trường chụp hình hoàng hôn.

Hoàng hôn trên bãi Trường (Long Beach). Photo Bùi Huy Khang
Hoàng hôn trên bãi Trường (Long Beach). Photo: Bùi Huy Khang
  • Dọc đường Trần Hưng Đạo ở trung tâm Dương Đông chạy men bãi biển có rất nhiều khu resort đẹp + có nhiều lối để xuống Bãi Trường
  • Đây là bãi biển trung tâm của Phú Quốc nha mọi người. Bãi trải dài + rộng rãi và đúng hướng mặt trời lặn, nên rất phù hợp cho việc chụp hình hoàng hôn, đặc biệt lại không mất khoản phí nào nha mọi người (thế là lại đỡ được một món chi phí nhỏ)
  • Long Beach Resort “Bãi Trường (Phú Quốc)” – thật đáng đồng tiền

Ngày 3: Check-in “thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera

Điểm đến của sáng ngày thứ 3 là “thị trấn Địa Trung Hải trong lòng Phú Quốc” nằm cách trung tâm Dương Đông khoảng 25km về phía nam đảo.

Thị trấn Địa Trung Hải Sun Village ở An Thới
Thị trấn Địa Trung Hải Sun Village ở An Thới. Photo: Bùi Huy Khang
  • Đây là một công trình của Sun Group. Do đang dần hoàn thiện nên vẫn không mất phí vào cổng (nhưng chắc chắn sẽ sớm thu phí vì còn đẹp hơn cả trên khu Vin Wonders + Vin Resort + Safari ở Bắc đảo)
  • Được xây dựng mang đậm kiến trúc của Địa Trung Hải với từng dãy nhà, con đường, ô cửa mái vòm, rồi các ngóc ngách… nên chỉ cần dạo quanh một vòng là tụi mình đã có ngay một album “xịn xò” như đang ở nước ngoài í

Bãi Sao + Ocsen Bar

Từ Sun Village, tiếp theo tụi mình di chuyển khoảng 9km để quay về Bãi Sao nằm ở mạn đông của nam đảo.

Khúc nhạc biển Bãi Sao. Photo Bùi Huy Khang
  • Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với bãi cát trắng mịn như kem, nước biển trong xanh cùng hàng dừa cao vút (đã có review ở đây: Kinh nghiệm du lịch Bãi Sao Phú Quốc)

Chụp hình và tắm biển xong ở Bãi Sao, tụi mình lại phóng xe máy về đón hoàng hôn buổi cuối ở Ocsen Beach Bar & Club – là một trong 2 cái bar ngoài trời có view hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc hiện nay.

Chill với hoàng hôn tại Ocsen Bar
  • Đặc biệt với những chiếc ghế lười màu cam sặc sỡ trên bãi cát nên lên hình cực hút mắt.
  • Phí vào cửa 50.000 đồng/người + phí gọi đồ uống
  • Nên đến sớm để chọn được chỗ ngồi đẹp
  • Hướng dẫn cách đi + review chi tiết Ốc Sên Bar
Bữa sáng tại Hillside Village Phú Quốc

Ngày 4: đi ăn đặc sản

Vì là buổi sáng cuối cùng ở TP Phú Quốc nên tụi mình chỉ đi tham quan một vài địa điểm ở trung tâm và ăn nốt các món đặc sản chưa ăn. Chuyến đi Phú Quốc lần này tụi mình đã thử các món:

• Bún Quậy “Kiến Xây” – 28 đường Bạch Đằng
  • Bún kèn “Út Lượm” – 87 đường 30-4
  • Bánh canh Đèn Dầu – đầu hẻm đường 30-4
  • Bún cá Châu Đốc Tư Nga – 145 đường 30-4
  • Hủ tiếu mực Tư Hường – 42 đường 30-4
  • Pizza gỏi cá trích ở The Home Pizza – cầu Bà Kèo trên đường Trần Hưng Đạo
  • Đồ xiên nướng + dừa dầm Thốt Nốt + bánh bò Thốt Nốt tại chợ đêm Phú Quốc

Sau đó về lại khách sạn thu dọn đồ đạc để di chuyển ra sân bay, kết thúc chuyến đi “4 ngày 4 đêm”.

Giá phòng tại Hillside Village chỉ 300K một đêm

Tổng chi phí

Cuối cùng, mình xin tính tổng cộng qua chi phí chuyến đi Phú Quốc “4 ngày 4 đêm” như sau:

• Tổng chi phí vé máy bay: 2,4 triệu đồng [cho 2 người]
  • Tổng chi phí khách sạn + resort: 2,35 triệu đồng [4 đêm]
  • Tổng chi phí thuê xe máy 4 ngày: 400K
  • Tổng tiền xăng xe: 150K
  • Tổng chi phí ăn uống các loại: 1,7 triệu cho 2 người

TỔNG CỘNG: Chuyến đi Phú Quốc “4 ngày 4 đêm” – “2 người” của tụi mình hết tổng chi phí là “7 triệu VNĐ” nha mọi người.

Sun Village Phú Quốc Bùi Huy Khang
  • Theo review của nhiều người thì chi phí đi Phú Quốc thường khá (rất) đắt đỏ so với các khu du lịch khác như Nha Trang, Côn Đảo, Phú Yên, Bình Định… nhưng nếu đi như kiểu của tụi mình thì 7 triệu đồng cho 2 người là quá “hạt dẻ”.
  • Vì thế, kết thúc chuyến đi, mọi thứ ở nơi đây đều để lại ấn tượng tốt cho mình, từ cảnh vật tới con người, món ăn đều rất “good”.
  • Nếu muốn áp dụng cách đi Phú Quốc tự túc tiết kiệm như của tụi mình, mọi người nên “note” lại bài review này lên facebook để “tái ngâm cứu” khi cần đến ạ

Chụp hình: Toàn bộ ảnh trong bài, tụi mình tự chụp bằng gậy Tripod + Bluetooth và Ip Xsmax.

3 comments

1. Mango Bay Phú Quốc
    Resort 3 sao nhưng rất phù hợp nhu cầu của các cặp đôi thích yên tĩnh lãng mạn. Nhà hàng view đẹp. Vote 7 điểm

2. Em nghe mọi người nói cái Mango Resort này phân biệt khách du lịch nước ngoài và khách Việt Nam. Không biết có đúng như vậy?

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *