Trải nghiệm “Melia Bavi Resort” – 2N1Đ của Maria Tuyền

Posted by

Nếu có 1 ngày cuối tuần nắng đẹp, mọi người nên thử trải nghiệm 2 ngày 1 đêm cuối tuần tại Melia Ba Vì Resort ở VQG Ba Vì ạ

Hình ảnh toàn cảnh Melia Ba Vì Resort
Hình ảnh toàn cảnh Melia Ba Vì Resort từ trên cao

Địa chỉ Melia Ba Vì Resort ở đâu?

Quanh khu du lịch Ba Vì hiện nay có cả tá resort mới. Tuy nhiên nếu mọi người muốn tìm một resort đẹp lại nằm giữa rừng tự nhiên xanh mát, núi non bao la, thoáng đãng, cảnh quan rộng rãi, có lẽ phải check-in cái Melia Bavi Moutain Resort một phen mới được.

Review + kinh nghiệm check in tại Melia Bavi Moutain Resort (5)
Review + kinh nghiệm check in tại Melia Bavi Moutain Resort của Maria Tuyền

Vậy từ trung tâm Hà Nội đi Melia Ba Vì Resort như thế nào? Ở đây có gì, chất lượng dịch vụ ra sao? Lịch trình nên đi bao nhiêu ngày là phù hợp, các địa điểm có đẹp không?

Vâng, cả nhà sẽ có đầy đủ thông tin trước khi khởi hành qua bài review dưới đây về Melia Ba Vì Resort của cô gái xinh Maria Tuyền (Hà Nội) vừa check in trải nghiệm thực tế tại resort này…

Review + giá phòng tại Melia Ba Vì Resort

Thấy mọi người bảo, nằm trong vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) có một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5* được xây dựng dựa trên nền kiến trúc từ thời Pháp cổ. Thật may mắn là mình đã có dịp ghé thăm khu nghỉ dưỡng đặc biệt này.

Và hôm nay, mình xin chia sẻ, review lại cho mọi người về lịch trình đi lại, kinh nghiệm check in cũng như một số lưu ý khi mọi người định đi nghỉ dưỡng tại đây nhé.

Lịch trình đi Melia Bavi Moutain Resort

Vì thời gian không cho phép, nên mình quyết định đi nghỉ cuối tuần tại cái resort Melia Bavi Moutain với lịch trình booking là 2 ngày 1 đêm, vừa vặn thời gian cuối tuần.

Phải mua vé vào vườn quốc gia

• Vé vào vườn: 60K
  • Vé gửi xe ô tô: 20K
Trong rừng quốc gia Ba Vì
Trong rừng quốc gia Ba Vì. Muốn vào trong phải mua vé cổng

Ba Vì là một ngọn núi thiêng nằm ở phía Tây Hà Nội, đã từng đi vào thơ ca, rất nổi tiếng và độc đáo, cao nhất đồng bằng Bắc bộ hiện nay.

Trên đó không chỉ có rừng mà còn có nhiều di tích lịch sử tâm linh, như đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ. Bên dưới là khu vực vườn quốc gia.

Hình ảnh Melia Bavi Retreat Resort

Cái Melia Ba Vì Resort nằm trọn trong vườn quốc gia Ba Vì (tại cote 600m so với mặt nước biển) nên muốn vào đây, mọi người phải mua vé vào cổng tại vườn quốc gia Ba Vì (giá vé hiện nay là 60.000 đồng/người). À, vì mình đi ô tô cá nhân nên mất thêm 20K phí gửi xe nữa.

• Có 1 lưu ý nhỏ cho mọi người, cung đường từ cổng vườn lên resort rất đẹp (mọi người có thể đỗ xe lại để check in sống ảo với đủ góc chụp tùy khả năng của mọi người)
  • Tuy nhiên, đoạn leo dốc lên cote 400m rồi cote 600m, đường khá khó đi, có một số đoạn góc cua tay áo nên mọi người cần cẩn thận hơn xíu
  • Mặc dù vậy, cơ bản là dễ đi, không có gì khó khăn, nguy hiểm như đi Tam Đảo, Đồng Văn – Mèo Vạc… đâu ạ
Phong cảnh núi Ba Vì

Nhận xét cảnh quan tại Melia Ba Vì Moutain Resort

Vì Melia Ba Vì Resort nằm ở cote 600m thuộc vườn quốc gia Ba Vì, nên khi mọi người đặt chân tới đây, cảm nhận đầu tiên là rất thư thái vì gặp khung cảnh resort được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Không khí rất trong lành, yên tĩnh.

Đây là bản đồ Google Map của resort này:

Và có một điều đặc biệt mà mình rất ấn tượng với nơi này, đó là resort được xây dựng dựa trên nền kiến trúc thời Pháp cổ. Chỉ cần đặt chân tới cổng Melia Bavi Moutain Resort là mọi người sẽ thấy được những phế tích của người Pháp xây dựng còn sót lại.

Resort được xây dựng từ cảm hứng phục hồi các phê tích cổ có từ thời Pháp trên đỉnh Ba Vì thiêng liêng
Resort được xây dựng từ cảm hứng phục hồi các phế tích cổ có từ thời Pháp trên đỉnh Ba Vì thiêng liêng, tha hồ sống ảo
Kiến trúc cổ trong khu resort

Vì mình đến khá sớm, mà giờ check in của resort là 14h, nên mình có nhờ một anh tài xế xe điện chở đi tham quan một vòng quanh resort trước khi làm thủ tục check-in.

Thực sự rất là đẹp và mát mọi người ạ. Nhưng có một điều mình muốn nhắc mọi người lưu ý là đường đi xung quanh Melia Ba Vì Resort hơi dốc, đi bộ sẽ mệt. Nên mọi người muốn di chuyển quanh resort, mình khuyên mọi người nên gọi xe điện cho nhanh + tiện.

Hướng dẫn cách đặt phòng “Premium Room” tại Melia Bavi Resort

Tiếp theo là đến đặt phòng. Chuyến đi lần này, mình book hạng phòng Premium, diện tích khoảng 50m2.

Giá mình tham khảo trên web của resort vào thời điểm mình book là 4,7 triệu đồng/đêm. Vì eo hẹp về kinh tế nên mình đã book phòng qua web của dulichtoday, giá mình book ở đây là 3,1 triệu đồng/đêm.

Relax với cafe và phút giây thanh tĩnh hiếm có ngay ở phía Tây Hà Nội

Nếu muốn xem thêm giá phòng trên các trang đặt phòng quốc tế thì mọi người có thể xem thêm 2 trang dưới đây sẽ có cập nhật giá phòng từng ngày để mình lựa chọn:

Phòng thiết kế đẹp và đáng đồng tiền

Review phòng ngủ ở tại Melia Ba Vì

Về phòng ở thì mình cảm thấy rất okay. Phòng mình book có view rất đẹp, view hướng núi nhìn rất là mê luôn á mọi người. Các tiện ích trong phòng mình thấy ở resort này rất đầy đủ như là loa nghe nhạc, đồng hồ báo thức, máy pha cafe, đón gót giầy, tăm nha khoa…

Phòng ngủ tại Melia Ba Vì được decor rất đẹp, view núi rừng

Điểm cộng

• Đặc biệt, cái mà mình ấn tượng nhất ở đây là phòng mình book có sẵn bàn là trong phòng. Không như những resort khác mình đã từng đi, muốn là quần áo thì phải mượn của lễ tân hoặc order dịch vụ giặt hơi là khô. Nhiều lúc cũng hơi bất tiện về khoản này (chắc do mình lười)

Điểm trừ

• Tuy nhiên, có một số điểm mình thấy chưa hài lòng, đó là wifi rất kém, lúc vào được lúc không mặc dù mình đã báo với lễ tân cho người kiểm tra nhưng sau đó vẫn rất kém, lúc được lúc không
  • Thêm nữa, vì xung quanh phòng mình có rất nhiều cây xanh, cho nên buổi tối vẫn có muỗi trong phòng
  • Vâng, chỉ có những thứ đó là mình thấy chưa hài lòng thôi, còn lại mọi thứ với mình đều rất tuyệt.

Đánh giá spa, nhà hàng Tonkin, 1902 club

Nên làm gì ở Melia Ba Vì? Bên ngoài khu resort có những địa điểm nào để tham quan, giải trí? Nếu không muốn ăn uống trong resort thì ra bên ngoài có nhà hàng nào nằm gần resort này không? Dưới đây là những gì mình trải nghiệm + ghi nhận được:

1. Bể bơi

• Bể bơi ở Melia Ba Vì Resort khá rộng, nước xanh nhưng hơi nhiều clo
  • Có 2 bể. Một bể dành cho trẻ em và một bể dành cho người lớn, có độ sâu khoảng 1,4m
  • Nhân viên trực bể bơi rất nhiệt tình, lúc nào cũng có một người trực cứu hộ ở bể bơi mặc dù mình chọn giờ đi bơi khá oái ăm, 12h trưa hehe
Khu bể bơi của Cảnh quan mát mẻ, dạo bộ quanh Melia Bavi Moutain Resort (9)
Khu bể bơi mọc giữa rừng của Melia Bavi Moutain Resort

2. Nhà hàng Tonkin

• Đồ ăn khá đắt
  • Mình gọi một suất ăn tối tại nhà hàng dành cho 2 người, gồm 1 sườn nướng BBQ (2 miếng), 1 bát cơm, 1 bát canh chua, 1 đĩa trứng hết tổng cộng là 1,3 triệu đồng
  • Nhưng thực sự đồ ăn ở đây rất ngon
  • Không gian nhà hàng cũng rất là đẹp mọi người ạ. Mang nét cổ điển pha chút dân gian Việt Nam bằng những hình chú tễu
Buổi tối tại Melia Bavi Moutain

3. Thực đơn bữa sáng hơi đơn điệu

• Bữa sáng ở đây mình thấy không hấp dẫn. Có lẽ vì mình đi vào đợt khách lưu trú ít nên nhà hàng không phục vụ buffet sáng, đồ ăn rất ít. Bù lại mình lại thấy rất thoải mái với thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng, đặc biệt là bạn Hằng Nguyễn tư vấn rất nhiệt tình và thân thiện.
Bữa sáng ở Melia Ba Vì Resort
Buffet tại Melia Bavi Resort (3)
Buffet sáng tại Melia Bavi Resort

Không có nhà hàng ở gần Melia Resort đâu ạ

• Có 1 lưu ý nhỏ cho mọi người nhé, resort nằm tách biệt so với bên ngoài, nên xung quanh không có nhà hàng hay quán ăn nào đâu ạ
  • Nên nếu ai muốn ăn ngoài thì sẽ phải lái xe xuống dưới chân núi. Hơi xa chút và bất tiện
Sapa tại Melia Bavi Retreat Resort
Sapa tại Melia Bavi Retreat Resort – trải nghiệm Yhi

4. Trải nghiệm Yhi spa

• Nghe tên lúc đầu, mình cứ nghĩ spa ở đây theo phong cách của người Nhật, nhưng thực ra là theo phong cách của người Pháp ạ (mình có hỏi nhân viên spa về cái tên này)
  • Dịch vụ spa ở đây cũng không hề rẻ. Mình chọn gói massage da mặt 60 phút với giá là 1 triệu đồng
  • Nhưng mình được các nhân viên spa tư vấn và sử dụng mỹ phẩm phù hợp với da, nên mình cảm thấy rất dễ chịu
Phòng tắm trông ra bìa rừng
Phòng tắm với view trông ra bìa rừng

Nhận xét

Có lẽ, cái ấn tượng nhất với mình ở Melia Bavi Moutain Resort, đó chính là thái độ của các nhân viên dịch vụ, từ lễ tân, đến tài xế xe điện, nhân viên buồng phòng, spa… đều làm mình thấy rất thoải mái.

Cho nên dịch vụ dù có hơi mắc một xíu, nhưng mình cũng “cắn răng móc hầu bao” ra để thử. Và quả thực dịch vụ ở đây đã không làm mình thất vọng.

Chơi gì + làm gì ở các địa điểm gần resort?

Ngoài “hưởng thụ” các dịch vụ + tiện ích bên trong resort, còn có nhiều địa điểm + hoạt động khác ở bên ngoài resort, như tham quan vườn quốc gia Ba Vì, ngắm hoa dã quỳ, đi bộ leo núi, tham quan khu phế tích của thực dân Pháp…

Và mình đã chọn tham quan khu phế tích vì hoạt động này được free khi mình book phòng nghỉ tại Melia.

Cảnh quan mát mẻ, dạo bộ quanh Melia Bavi Moutain Resort (9)
Cảnh quan mát mẻ, dạo bộ quanh khuôn viên của Melia Bavi Moutain Resort

Nhận xét về khu phế tích ở núi Ba Vì

• Có lẽ vì mình đã kỳ vọng hơi nhiều vào những địa điểm như này nên khi đến các địa điểm bên ngoài resort, với mình nó không có gì đặc biệt cả. Thậm chí có thể nói là hơi thất vọng chút.
  • Chỉ là những nền móng, phế tích còn sót lại của người Pháp xây dựng. Tuy nhiên, nếu ai thuê được người chụp ảnh có tâm, có kỹ năng photoshop chút thì lên hình cũng ảo ảo lắm

Cách đi Melia Ba Vì Resort từ Hà Nội

Như bên trên mình đã hướng dẫn, cách đi vô cùng dễ dàng, đơn giản, đường sá đẹp.

• Từ trung tâm Hà Nội, có 3 – 4 cung đường để tới vườn quốc gia Ba Vì. Tuy nhiên, cách đi dễ nhất và thoáng nhất là từ Trung tâm Hội nghị quốc gia, mọi người thẳng tiến theo đại lộ Thăng Long lên cổng làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
  • Từ đây, tiếp tục đi thẳng tới xã Vân Hòa (theo hướng đi khu du lịch Ao Vua) sẽ tới cổng vườn quốc gia Ba Vì, có thể xem bản đồ này
Cung đường lên Melia Ba Vì quanh co uốn lượn giữa rừng già

Thời gian chạy xe

Mình xuất phát từ Hà Nội khoảng 7h sáng, lên tới resort cũng khoảng tầm 9h. Vì khu nghỉ dưỡng này cách trung tâm Hà Nội cũng không quá xa (chỉ có khoảng 60-70km) nên mình lựa chọn đi bằng xe riêng và chỉ sau chừng 2 tiếng đồng hồ là lên tới nơi.

Cảm nhận + đánh giá của mình về toàn bộ chuyến đi ăn chơi, nghỉ dưỡng tại Melia Ba Vì Moutain Resort

"Tôi đã có 2 ngày 1 đêm đáng nhớ ở đây"
“Tôi đã có 2 ngày 1 đêm đáng nhớ ở đây”- Photo: @Maria Tuyền

Trên thang điểm 10 thì với mình #MeliaBaviResort được 8,5 điểm với tất cả những gì mình đã trải nghiệm. Melia thật sự rất đẹp, rất tuyệt vời nhưng còn một vài điểm mình nghĩ resort nên có thêm để khách hàng sẽ thấy hoàn hảo, phong phú hơn nữa:

• Nên có xe đưa đón khách từ Hà Nội đi Ba Vì (và những điểm đón khác để khách có thể thuận tiện di chuyển hơn với những người không có xe riêng)
  • Melia Bavi Moutain Resort nên có thêm các dịch vụ như sân golf, khu vui chơi cho trẻ em trong nhà, bida, rạp chiếu phim…
  • Về vấn đề wifi mình gặp trục trặc có lẽ là điểm lưu ý cho mọi người khi lên Melia nghỉ dưỡng

Trên đây là toàn bộ những gì mình đã trải nghiệm sau 2 ngày 1 đêm tại Melia Bavi Moutain Resort xin chia sẻ lại cho mọi người. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có thêm được nhiều lựa chọn cho chuyến đi sắp tới.

Tạm biệt VQG Ba Vì
Tạm biệt VQG Ba Vì. Hẹn trở lại
Địa điểm check-in đang hot
Review kinh nghiệm du lịch Serena Resort Kim Bôi (Hòa Bình)

Nếu ai có điều kiện đi xa hơn, muốn tìm nơi có giá rẻ hơn, được tắm khoáng nóng + ăn những món đặc sản ngon của núi rừng thì tham khảo thêm địa chỉ cũng đang rất hot là: Review Serena Resort (Kim Bôi) ạ!!!