Phú Quốc, địa điểm check in sống ảo – thẳng tiến làng chài Rạch Vẹm

Posted by

Đã nói là ở Phú Quốc thì có cả trăm địa điểm có thể check in sống ảo, chụp ảnh tung lên facebook, có đi 3 lần cũng vẫn chưa hết. Nhưng lần đầu tiên bạn đến Phú Quốc thì nên đi đâu, tham quan check in những địa điểm nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm du lịch làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Kinh nghiệm du lịch làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc – nơi Bắc đảo

Câu trả lời là tùy bạn, nhưng có một nơi tôi nghĩ bạn nên tới đây, đó chính là làng chài Rạch Vẹm, còn gọi là làng bè Rạch Vẹm ở đảo Phú Quốc.

Tại sao lại chỉ dẫn bạn tới đây? Bởi vì Phú Quốc là một huyện đảo, có rừng có biển. Mà đã đi đảo thì phải tới thăm các làng bè, các nhà bè trên biển. Tới đây, bạn không chỉ được ăn hải sản tươi ngon, giá cực “hạt dẻ” mà cái chính là có rất nhiều góc view lạ để check in, chụp ảnh sống ảo…

Bạn cứ nhìn bức ảnh dưới đây, có rất nhiều người đã tới check in như thế, và có nghĩa là bạn cũng phải cất công tới đó, dù hơi xa xa một chút, một khi bạn đã đặt chân tới đảo Phú Quốc, xem ảnh nhé:

Hình ảnh du lịch làng chài Rạch Vẹm - check in cầu tàu gỗ
Hình ảnh du lịch làng chài Rạch Vẹm – check in cầu tàu gỗ

Vậy đi làng chài Rạch Vẹm như thế nào, khu du lịch Rạch Vẹm nằm ở đâu?

Nếu bạn soi bản đồ Google Map của tôi bên dưới bạn sẽ nhận thấy, Rạch Vẹm là một khu du lịch nhỏ nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc. Nó nằm khá xa trung tâm nên nhờ vậy cũng rất hoang sơ.

Thực ra thì Rạch Vẹm là một làng chài với chưa đầy 200 hộ dân sinh sống, chủ yếu bằng nghề đánh cá. Tôi nghe nói họ là dân ở bên xứ Campuchia tới đây sống và lập nghiệp rồi trở thành người mang quốc tịch của Việt Nam mình, chưa xác minh được có đúng vậy không nữa. Nhưng đây là một làng chài yên tĩnh, đáng yêu nằm ở tít phía Bắc đảo, nên khá gần đất Campuchia.

Khoảng cách từ trung tâm Tt Dương Đông tới Rạch Vẹm vào khoảng 20km. Để đi tới đây thì có 2-3 con đường. Tôi ví dụ, từ trung tâm Dương Đông bạn đi lên chơi tại Vinpearl Land Phú Quốc ở Bãi Dài, sau đó bạn đi vòng lên bãi biển Gành Dầu (nơi có cái nhà hàng Biên Hải quán thấy nhắc đến nhiều trong các cẩm nang du lịch), từ đây mới đi vòng sang bên Rạch Vẹm.

Có rất nhiều góc chec in sống ảo ở làng chài Rạch Vẹm

Thực ra Rạch Vẹm nằm rất là gần Vinpearl Land Phú Quốc nhưng để đi sang tới Rạch Vẹm bằng cung đường trên thì rất là xa và heo hút. Cho nên, bạn nên đi theo cung đường quen thuộc, xuất phát từ Tt Dương Đông, đó là:

Từ Dương Đông đi theo đường Cách mạng tháng 8 lên khu Cửa Cạn, sau đó rẽ phải vào đường Búng Gội (hoặc cứ hỏi thăm đường đi Búng Gội). Chạy thẳng 5km là ra đường Nguyễn Trung Trực (còn gọi là đường Dương Đông đi xã Bãi Thơm). Rẽ trái đi thêm 5km nữa là đến một ngã ba lớn, rẽ trái tiếp vào đường Suối Cái – Gành Dầu. Rồi cứ chạy thẳng là đi ra Rạch Vẹm.

Đường đi Rạch Vẹm có đặc điểm là nhà cửa lưa thưa nên cảm giác đi rất khó. Vào mùa mưa thì chớ có lên làng chài này vì cảm giác buồn mà lại xa xôi. Muốn biết mùa mưa khi nào thì xem ở đây: Mùa mưa Phú Quốc là tháng mấy

Hình ảnh toàn cảnh làng chài Rạch Vẹm
Hình ảnh toàn cảnh làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Cung đường trên là ngắn nhất, chỉ có chừng 19-20km. Mấu chốt là bạn cứ hỏi đường đi Búng Gội hoặc hỏi đường Nguyễn Trung Trực đi xã Bãi Thơm là sẽ tới. Nếu mùa nắng đẹp thì đi Rạch Vẹm đẹp quên sầu. Nói chung, 20km thì cũng không xa, phải không nào?

Du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc có gì

Con đường dẫn ra làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc chạy giữa 10km rừng heo hút

Tôi muốn chia sẻ cho bạn một chút kinh nghiệm đi lên làng chài Rạch Vẹm. Bạn có thể đi tới đây bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Nếu thuê xe máy thì xem ở đây: https://du-lich.net/thue-xe-may-phu-quoc/

Sau khi đến trung tâm, bạn đi thẳng ra bãi biển. Làng chài ở đó. Trên mặt biển là các nhà bè nổi. Trên mạng họ diễn tả rất là hoa mỹ về làng chài Rạch Vẹm nhưng bạn có thể hình dung đây là một ngôi làng có nhiều thuyền bè đánh cá.

Từ bờ, người ta làm một cái cầu tàu tạm bằng gỗ lao ra biển. Đó chính là chỗ mà nhiều người thường leo lên check in chụp ảnh sống ảo vì nó rất là độc lạ, như bức ảnh bên dưới:

Cầu tàu gỗ dẫn ra các nhà bè trên biển
Cầu tàu gỗ dẫn ra các nhà bè trên biển là đặc trưng ở làng du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc

Mặc dù là một làng chài với các nhà bè hải sản nhưng nước ở đây trong leo lẻo tới mức bạn chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm nếu đi biển vào mùa nóng. Nếu không tắm thì bạn nên tìm các góc độc lạ để chụp ảnh check in sống ảo tung ngay lên fb.

Chỗ đẹp nhất là cây cầu gỗ. Đứng trên cầu, bạn có thể nhìn rõ những con sao biển nằm bên dưới. Nói chung, ở khu Tt Dương Đông có thể khiến bạn cảm giác đô thị hóa, ồn ào và tấp nập thì lên tới đây, bạn cảm giác như lạc vào một ngôi làng bí ẩn, yên bình đến lạ.

Ngắm hoàng hôn trên biển Rạch Vẹm

Có lẽ, mục đích của nhiều người muốn đến đây là để ăn hải sản vì giá hải sản rẻ bèo. Chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng, bạn đã có 1 bữa trưa no căng hải sản, toàn đồ tươi ngon tại các nhà bè như: nhà bè Quốc Tài, nhà bè Ocean, nhà bè 343, nhà bè Xuân Thủy, nhà bè Khánh Hào, nhà bè Sơn Hải Quán… Bạn cảm thấy ưng thằng nào thì vào thằng đó.

Trên các nhà bè nuôi rất nhiều hải sản, chủ yếu là cá bớp, nhưng vẫn phục vụ rất nhiều món hải sản khác như mực, ghẹ. Trên biển có nhà hàng Khánh Hào nuôi rất nhìu con sao biển.

Các nhà bè là những nhà hàng, quán ăn hải sản nổi trên mặt biển (xem ảnh). Để ra các nhà bè này thì bạn sẽ phải đi thuyền, có người đón bạn.

Lên thuyền bơi bồng bềnh ra các nhà hàng nổi

Biển ở Rạch Vẹm cũng rất là đẹp, cát trắng nước trong nên có thể tắm giữa thiên nhiên hoang sơ. Nhưng tôi lưu ý bạn chút, nếu muốn tắm thì đi xa xa khu làng chài chút. Vì ở đây biển với cảnh đẹp mê hồn nhưng bà con lại xả rác xuống bãi biển, thậm chí còn dựng nhà xí ngay trên bãi biển. Vì vậy, muốn tắm bạn phải đi theo cầu tàu ra xa 1km mới thoải mái.

Từ Dương Đông đến đây chỉ có 20km thôi bạn ạ
Từ Dương Đông đến nơi này chỉ có 20km thôi bạn ạ, chỉ có biển trời hoang sơ thanh tĩnh

Tại Rạch Vẹm, nếu muốn, bạn có thể rủ 1 nhóm lên đây cắm trại. Nói chung, du lịch ở làng nhà bè Rạch Vẹm Phú Quốc vẫn chưa chuyên nghiệp lắm đâu, chỉ là nơi để bạn khám phá thôi.

Nếu bạn muốn sưu tầm sao biển về chơi thì phải nói Rạch Vẹm là vương quốc sao biển, nhiều sao biển lắm. Như trên có nói, bạn đi trên cầu ván gỗ, nhìn xuống đáy là thấy sao biển rồi.

Từ khóa: hình ảnh, kinh nghiệm du lịch, check in tại làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, nên ăn tại nhà bè hải sản nào ngon rẻ, đường đi Rạch Vẹm, ở đâu, bao nhiêu kilomet