Mango Bay Resort Phú Quốc – nơi ngắm mặt trời buông xuống biển

Posted by

Thanh Mai vừa có “trải nghiệm sâu” tại Mango Bay Phú Quốc Resort 3 ngày 2 đêm với những chiều ngắm hoàng hôn buông xuống biển + các món ăn tại nhà hàng “On the Rock”. Dưới đây là review cực chi tiết của cô về 1 lần check in Mango Bay Resort:

Kinh nghiệm check in Mango Bay Resort Phú Quốc của Thanh Mai

Review Mango Bay Resort Phú Quốc của Thanh Mai

• Nơi đi: TPHCM
  • Địa điểm check in: Mango Bay Phú Quốc Resort
  • Thời gian bay: 1 tiếng đồng hồ
  • Lịch trình: 3 ngày 2 đêm

Có nên một mình ra đảo không? Trong đầu chưa biết rủ ai đi cùng mà mình cũng chưa đi Phú Quốc bao giờ. Nhân một ngày trong lòng buồn vu vơ thì vũ trụ hồi đáp.

Một chiều đi làm về mình hứng lên đòi đi café với Nhi và bạn của Nhi – chị Feng. Mình với chị Feng mới làm quen nhau được một tiếng thì vé đi show, vé máy bay, xác nhận thông tin đặt phòng resort ở Phú Quốc đã yên vị trong hộp email rồi.

Ăn uống ở Mango Bay Resort Phú Quốc
Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng tới

Nguyên cớ của chuyến đi bất-thình-lình là để mẹ của Nhi được hoàn thành ước muốn đi khắp Việt Nam, để Nhi và chị Feng được ngủ ngon trong tiếng sóng biển dập dìu.

Thời điểm
Từ tháng 12 tới tháng 1 là khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc. Vì nhiệt độ và thời tiết trên đảo lúc này tương đối mát mẻ dễ chịu, biên độ nhiệt giao động trong khoảng từ 23°C đến 28°C

Hành trình Sài Gòn – Phú Quốc

• Chuyến bay của tụi mình khởi hành lúc 6 giờ 30 sáng thứ năm
  • Bay từ Sài Gòn đi Phú Quốc nhanh lắm, mất có 1 tiếng là tới nơi rồi

Chuyến đi này, mình lưu trú tại Mango Bay Resort Phú Quốc do Nhi chọn. Mango Bay Phú Quốc chắc không còn xa lạ với các liền anh liền chị ở Việt Nam nữa. Chiếc resort xinh xắn này toạ lạc ở phía Bắc của đảo Phú Quốc.

Kinh nghiệm check in Mango Bay Resort ở Phú Quốc của Thanh Mai

Từ sân bay Phú Quốc về Mango Bay Resort bao nhiêu km?

• Vừa ra khỏi sân bay thì có xe của Mango Bay Resort đón. Chú tài xế đã rất chu đáo, tới sân bay từ 6 giờ 45 sáng chỉ để đón bốn người tụi mình thôi
  • Mango Bay Phú Quốc cách sân bay Phú Quốc khoảng 10km và cách trung tâm Phú Quốc 4km
  • Từ sân bay tới Mango Bay Phú Quốc mất tầm 40 phút ngồi xe ô tô. Do ảnh hưởng của dịch nên dù là thời điểm đẹp nhất thì Phú Quốc cũng quá trời vắng vẻ bóng khách du lịch
  • Tầm 8 giờ 20 xe về tới resort. Mọi người ở Mango Bay Resort đón bốn mẹ con “nhà mình” rất vui vẻ và chu đáo
Check-in sân bay Phú Quốc

Vì còn hơi sớm nên các chị nhân viên tạp vụ của khu nghỉ dưỡng vẫn chưa dọn phòng xong. Nên tụi mình được xếp ngồi ở một chiếc bàn trong khuôn viên nhà hàng có view nhìn ra biển rộng mênh mang.

Check-in Mango Bay Phú Quốc đây nha
  • “Welcome drink” ngày hôm đó là nước chanh và một cái chén kết cấu giống như kem trái cây đá xay vậy. Do mình mải đi nghịch với Nhi nên lúc quay về nó tan ra mất tiêu, không ăn được nữa
Wellcome drink khi check-in Mango Bay Phú Quốc

Thông thường thì 14h mới được check-in. Nhưng các chị nhân viên ở đây sau khi phòng ốc sẵn sàng rồi thì cho tụi mình được check in luôn từ 9 giờ 15 sáng mà không có phụ thu thêm gì cả.

Dù ban đầu Nhi đặt 2 chiếc bungalow liền kề nhau. Nhưng chắc do resort đang vắng khách lưu trú nên tụi mình được chuyển sang ở căn “Private Bay View Villa” mà cũng không phải trả thêm phí upgrade phòng gì luôn.

Private Bay View Villa ở Mango Bay Resort

Đúng như tên gọi, căn villa này nằm trên đồi. Từ khu lễ tân đi bộ lên chừng 10 phút. Nhưng bù lại rất mát mẻ và cực kỳ riêng tư.

Nhược điểm là buổi tối đi chơi về cũng hơi ghê nhẹ vì xung quanh toàn cây thôi. Nếu có một anh người yêu đi cùng thì chắc mình sẽ được vô vai cô gái yếu đuối sợ sệt, chứ đi với mấy chị em làm phải gồng hơi mệc á!!!

Lối đi um tùm cây lá ở Mango Bay Phú Quốc Resort

Vì đây là khu nghỉ dưỡng hướng tới sự thân thiện với môi trường và thiên nhiên, nên các căn nhà ở Mango Bay Resort đều được làm bằng gỗ màu nâu, lợp mái, nằm nép mình trong đám cây cối xanh um.

Hình ảnh những cái terrace ở Mango Bay Phú Quốc
Hình ảnh nội thất gỗ của Mango Bay Resort ở Phú Quốc
Nhận xét + đánh giá

• Đa số các căn bungalow này đều có một chiếc terrace rất xinh, nhìn ra bãi biển tự nhiên hoang sơ, khác hoàn toàn với các resort khác có bãi biển cát trắng cùng đám cây dừa được trồng ngay ngắn có dụng ý
  • Có một điều đặc biệt mà mình muốn update là Mango Bay Phú Quốc đã lắp máy lạnh. Nên nếu ai có ngại nóng, chưa dám book phòng ở đây thì cũng yên tâm rồi nha
  • Vì cây cối khá um tùm, nhiều muỗi. Nên resort có chuẩn bị chai thuốc xịt chống muỗi và côn trùng cắn.
  • Buổi chiều sẽ có các chị nhân viên lên phòng để giăng mùng cho từng giường ngủ và đốt sẵn nhang chống muỗi nữa
  • Thật sự xứng đáng điểm 10 cho dịch vụ

Điểm đặc trưng ở Phú Quốc là vào mùa mưa, resort nào cũng có muỗi. Mọi người có thể tham khảo 2 review sau:

Review nhà hàng “On the Rock” ở Mango Bay Resort Phú Quốc

Nhà hàng, quầy bar và đồ ăn ở Mango Bay Phú Quốc cũng là những điểm nhấn gây ấn tượng cho mình khi lưu trú tại khu nghỉ dưỡng này.

Hình ảnh chụp tại nhà hàng On the Rock - Mango Bay Phú Quốc
Hình ảnh chụp tại nhà hàng On the Rock – Mango Bay Phú Quốc
  • Không gian ở đây được thiết kế + bài trí rất mộc mạc
  • Những bộ bàn ghế gỗ màu nâu cùng gối tựa có hoạ tiết thanh nhã
  • Các anh chị nhân viên mặc đồng phục vải linen, cư xử với khách thân thiện chu đáo
  • Buổi chiều nhà hàng hơi đông nên nhân viên ở đây sẽ tất bật hơn một chút

Mấy hôm tụi mình ở đây có để ý thấy, dù không sở hữu bãi biển cát trắng ngắm hoàng hôn chính diện đẹp nhất đảo Phú Quốc. Nhưng ngày nào cũng thế, nhà hàng của Mango Bay Phú Quốc đều kín gần hết bàn trong khung thời gian mặt trời lặn (từ 17 giờ chiều tới 19 giờ tối).

Khách du lịch đến checkin + ăn uống tại nhà hàng Mango Bay Resort (Phú Quốc)
Ngắm hoàng hôn ở Mango Bay Phú Quốc

Ngắm hoàng hôn biển ở nhà hàng "On the Rocks" của Mango Resort Phú Quốc
Ngắm hoàng hôn biển ở nhà hàng "On the Rocks" của Mango Resort Phú Quốc. Photo: Bùi Huy Khang

Mango Bay Resort Phú Quốc là 1 trong 7 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc nha mọi người

Menu đồ ăn ở nhà hàng On the Rock (Mango Bay Phú Quốc)

• Đồ ăn ở đây rất ngon, sử dụng nguyên liệu địa phương
  • Rau củ tươi mới được vận chuyển từ Đà Lạt ra
  • Giá cả khá hợp lý nên có nhiều thực khách đi từ nơi khác tới đây để ăn tối và ngắm hoàng hôn

Menu nhà hàng On the Rock - Mango Bay Resort Phú Quốc (2) Menu nhà hàng On the Rock - Mango Bay Resort Phú Quốc (3) Menu nhà hàng On the Rock - Mango Bay Resort Phú Quốc (4) Menu nhà hàng On the Rock - Mango Bay Resort Phú Quốc (1)

Menu bữa sáng ở Mango Bay Phú Quốc
  • Bữa sáng ở Mango Bay đã được bao gồm trong chi phí thuê phòng
  • Buffet được phục vụ tới 9 giờ sáng mỗi ngày
  • Khách được dùng bữa với trà, cà phê, nước trái cây, bánh mì các loại, yogurt, trái cây và một món chính tuỳ chọn trong thực đơn
Ăn sáng ở Mango Phú Quốc với món phở bò huyền thoại
Đánh giá của mình về món ăn
  • Hai bữa sáng mình đều chọn ăn phở bò. Từ ngày sống ở châu Âu, mỗi khi đi du lịch mình chỉ ao ước một tô phở bò cho bữa sáng thôi, hihi
  • Đồ ăn ở đây nêm nếm vừa miệng của mình. Nên sẽ hơi nhạt so với khẩu vị của mọi người. Nếu cần thêm gia vị thì mọi người cứ thoải mái hỏi xin các chị nhân viên ở đây nhé
  • Khẩu phần ăn hơi nhiều nên nếu không ăn hết tại chỗ, mình có thể nhờ các chị ấy bỏ vào khay để mang về phòng hoặc ra bãi biển làm snack ăn vặt cũng được
Menu các món ăn ở Mango Bay Phú Quốc Restaurant

Trong lúc đợi đồ ăn tối, tụi mình được mẹ của Nhi làm bánh tráng sate cho ăn, coi như món khai vị của-nhà-trồng-được.

• Còn địa chỉ chỗ “trồng” là đây: “Quán ăn vặt ngon” số 26, đường Hàn Thuyên, quận Thủ Đức hoặc mua hàng trực tuyến trên Shopee

Cảm giác của mình khi ở Mango Bay Phú Quốc là nơi đây hoàn toàn cách biệt với nhịp sống xô bồ náo nhiệt của chốn thành thị. Thật sự là một điểm đến lý tưởng cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

Ngày cuối ở đây, tụi mình dành cả một ngày chỉ để nằm dài trên bãi biển, nghe tiếng sóng biển dập dìu và đọc sách thôi.

Đọc sách ở bãi biển Mango Bay Phú Quốc
Ngồi thiền để tận hưởng những ngày thanh tĩnh ở Mango Bay Phú Quốc
Hoặc ngắm hoàng hôn trên biển xa xôi
  • Mặc dù mỗi băng ghế đều có mái che, nhưng phải bôi kem chống nắng vì buổi trưa khi nắng to khiến da của tụi mình bị khô và rát
  • Mỗi sáng, resort có những buổi tập taichi hay yoga được tổ chức miễn phí cho khách ngay dưới hàng cây dương bên cạnh bờ biển, rất thơ mộng đó
  • Để tham gia các buổi tập này, mọi người cần đăng ký trước một ngày tại quầy lễ tân nhé

Có nên đặt phòng ở Mango Bay Resort Phú Quốc không?

Vâng! Để chọn một nơi để “getaway” những ồn ào náo nhiệt của đô thị thì theo mình, Mango Bay Resort chắc chắn là điểm đến mà mình sẽ xem xét.

Decor nội thất của Mango Bay Phú Quốc
Hình ảnh phòng bulgalow của Mango Resort Phú Quốc

Điểm cộng là tuy nằm giữa chốn thiên nhiên nhưng WIFI ở khắp mọi nơi. Mình vẫn có thể làm việc trong thời gian lưu trú ở đây. Đồng thời tận hưởng những giờ yên ả dưới bóng cây và tiếng sóng biển dập dìu.

Review bãi biển
Bãi biển ở đây tuy có hơi nhiều đá một chút so với các resort cao cấp khác như Intercontinental Phú Quốc hay Vinpearl Phú Quốc, nhưng nước rất sạch và trong, thậm chí mình còn thấy được mấy đàn cá nhỏ và cua bơi bơi dưới nước nữa.

Hình ảnh bãi biển tại Mango Bay Resort Phú Quốc

Đội ngũ cứu hộ và các chú bảo vệ trực hết tối nên rất an toàn và đảm bảo.

Ngoài ra, ở đây còn có các hoạt động như chèo thuyền, đi cano và lướt ván trên biển miễn phí, nằm ngay dưới căn villa số 01 của bọn mình luôn.

Relax với kayak ở Mango Bay Phú Quốc
Relax với kayak ở Mango Bay Phú Quốc. Photo: Bùi Huy Khang

Chỉ việc ra đây rồi nói với các anh đưa dụng cụ rồi lao ra biển chơi thôi. Còn nếu không biết chơi sao như chị Feng nhà mình thì cứ mạnh dạn bảo các anh chỉ cho.

Biển ở đây khá nông nên mình nghĩ sẽ không sao đâu. Mình đoán thế, vì mình đã có lao ra đó chơi đâu mà.

Tắm biển Mango Bay Phú Quốc không nè

Còn hoàng hôn ở Mango Bay thật sự là đặc sản luôn đó, dám chắc luôn vì trước đó mình đã đón hoàng hôn ở bãi biển của Intercontinental và Vinpearl rồi, nhưng không thể nào đẹp yên ả và thơ mộng như hoàng hôn ở Mango Bay đâu í.