Đi “ngắm mặt giời” trên mũi Tàu Bể, Chim Chim, Cá Mập & bãi Nhát

Posted by

Phần lớn mọi người mới chỉ biết rằng, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở biển đảo Côn Đảo là bãi Nhát. Nhưng chỗ này chỉ ngắm được hoàng hôn thôi. Còn muốn nhìn mặt trời lên, ngắm nhìn biển xanh Côn Đảo vào lúc bình minh tinh khiết thì ở bãi Nhát không ngắm được, mà phải tới mũi Cá Mập, mũi Chim Chim, mũi Tàu Bể và nhiều nơi khác.

Hình ảnh bãi Nhát Côn Đảo (địa điểm tham quan) (2)
Hình ảnh đẹp mơ màng ở biển bãi Nhát (Côn Đảo) lúc hoàng hôn buông ánh vàng bí ẩn

Ngoài ra, cảnh hoàng hôn đẹp không chỉ có riêng trên biển bãi Nhát – Côn Đảo mà còn rất nhiều chỗ khác nữa. Bài viết này sẽ review + hướng dẫn bạn tới những nơi đẹp như thế để checkin, chụp ảnh sống ảo, đảm bảo có bộ ảnh đẹp như ai đã quăng lên facebook…

Đi tìm địa chỉ ngắm bình minh Côn Đảo

Nếu có thể dậy sớm, bạn nên đi ngắm bình minh Côn Đảo vì không khí ở đây tinh khiết đến khó tả. Không chỉ trên biển mà trên đường đi cũng vậy.

Sáng sớm ở Côn Đảo
Sáng sớm ở Côn Đảo. Trước khi bình minh lên

1. Bình minh thì thực ra đâu cũng có. Ngay tại Tt. Côn Sơn – trung tâm của đảo Côn Đảo, lúc sáng dậy, bạn đi bộ ra bãi biển An Hải – một bãi tắm chạy dài và rộng lớn nhất ở Côn Đảo, cũng có thể gặp mặt trời đang nhô lên từ biển.

Các địa điểm du lịch tại Côn Đảo: Trong ánh bình minh
Chói lòa trong ánh bình minh (bãi biển trung tâm An Hải)

2. Nơi tốt nhất, chill nhất để ngắm bình minh Côn Đảo là trên hai cầu tàu mang tên Cầu tàu lịch sử 914 và cầu tàu mới (cầu tàu du lịch). Đây là hai cây cầu xây nhô ra ngoài biển, bạn có thể ngắm rõ cả bình minh lẫn hoàng hôn đều đẹp.

Nếu bạn mà book khách sạn tại Sài Gòn – Côn Đảo Resort thì có thể ngắm bình minh lên ngay trên ban công của resort luôn, chill khó tả, tinh khiết mê ly.

Khu resort này hiện được đánh giá là 1 trong vài địa điểm đẹp và đắt nhất Côn Đảo, nằm trên đường Tôn Đức Thắng, view biển An Hải, phía sau là khu vực Trại giam Phú Sơn, Trại giam Phú Hải và gần Bảo tàng Côn Đảo, Dinh Chúa đảo…

Hình ảnh Trại giam Phú Tường. Photo Lê Hải My
Hình ảnh Trại giam Phú Tường. Photo Lê Thảo My

3. Dịch lên một chút, qua con đường Tôn Đức Thắng là sang đường Nguyễn Chí Thanh. Ở đây có bãi biển Lò Vôi (gần Trại giam Phú Tường – được mệnh danh là chuồng cọp của thực dân Pháp và nghĩa trang Hàng Keo) cũng rất đẹp, có thể ngắm cả bình minh lẫn hoàng hôn nữa.

4. Nhưng có lẽ, nơi ngắm bình minh đẹp nhất ngay tại khách sạn, resort, bãi biển nếu bạn lười đi leo núi là tại cái Six Senses Resort Côn Đảo nằm ở bãi biển Đất Dốc.

Ngắm bình minh lên ở Six Senses Con Dao Resort
Ngắm ánh nắng mai lên ở Six Senses Con Dao Resort. Photo: Agoda

Con đường dài và đẹp nhất ở Côn Đảo mang tên Cỏ Ống (đường dẫn từ Tt Côn Sơn lên sân bay Cỏ Ống của Côn Đảo). Trên con đường này, ngay khi vừa rời Tt. Côn Sơn một tẹo là bạn sẽ gặp cái Six Senses Côn Đảo.

Book được 1 phòng ở đây thì quá sang choảng, vip váp rồi. Resort có bãi biển riêng nên tha hồ tắm ngắm bình minh. Nếu muốn và có sức khỏe, bạn có thể di chuyển từ bãi biển Đất Dốc của Six Senses Resort Côn Đảo lên cái chỏm bãi Hang Dơi thì có thể ngắm được cả bình minh Côn Đảo, hoàng hôn Côn Đảo lẫn view toàn cảnh Tt. Côn Sơn nữa.

5. Tiếp tục đi theo con đường Cỏ Ống về phía sân bay, chỉ thêm vài cây số nữa, bạn sẽ tới cái ngã ba rẽ xuống địa điểm check in selfie sống ảo có cái tên nghe là lạ: mũi Chim Chim.

Sở dĩ nó có cái tên như vậy vì từ trên cao nhìn xuống, các mỏm đá ở mũi này chĩa ra, choãi ra biển như ngón của 1 con chim lớn (xem bản đồ Google Map bên trên). Mình thì thấy nó giống chân con gì hơn là chim, hehe.

Bạn cứ leo lên các chỏm đá đó sẽ ngắm được cả hoàng hôn lẫn bình minh với những bức ảnh Côn Đảo rất chi là ảo.

6. Từ mũi Chim Chim, đi thêm 800m nữa là tới ngay mũi Tàu Bể. Đường đi rất vắng và cực mát, hoang sơ mê mẩn. Mũi Tàu Bể cũng là mỏm đá nhô ra biển nhưng hướng thẳng về phía Đông nên ngắm bình minh lên rất đã.

Hình ảnh chụp tại mũi Tàu Bể của Sonny Phan
Hình ảnh đẹp được chụp tại mũi Tàu Bể – Côn Đảo của Sonny Phan
Review du lịch Côn Đảo: Biển đẹp như mơ
Sống ảo tung chảo ở mũi Tàu Bể Côn Đảo. Photo: Hiếu Thiên

Mũi này bao phê vì nó là dải núi lớn và cao. Từ trên đường Cỏ Ống sẽ có đường mòn dẫn lên. Bên dưới các bờ đá xếp chồng hình khối là những đợt sóng trắng vỗ mạnh vào chân vực. Chẳng có cửa nhà, chỉ có biển trời. Bạn thoải mái tìm chỗ để chụp những bức ảnh mông lung, diệu vợi nhất.

7. Tiếp tục đi thêm 3-4km theo đường Cỏ Ống, bạn sẽ tới bãi biển Dong của Côn Đảo, nơi có suối Ớt và cái Poulo Condor Resort cũng khá lớn và xinh đẹp. Bãi biển rất lớn và dài nên tha hồ đi dạo lẫn ngắm bình minh. Thậm chí còn có thể ngắm máy bay cất cánh từ sân bay Cỏ Ống của Côn Đảo nữa vì sân bay nằm ngay sau bãi biển.

Hình ảnh bình minh lên ở bãi biển Dong Côn Đảo (1)
Hình ảnh bình minh lên ở bãi biển Dong Côn Đảo
Hình ảnh bình minh lên ở bãi biển Dong Côn Đảo (2)
Đi dạo trên biển Dong vào lúc bình minh vắng lặng bao phê hehe

8. Ở cuối bãi biển Dong là khởi đầu của con đường hành trình chinh phục Đầm Tre Côn Đảo (chỉ có thể trekking thôi vì không có đường mòn, toàn đi bộ đường rừng núi). Nếu tới được vịnh Đầm Tre thì ngắm bình minh và trời biển bao phê, hoang sơ cực độ, ít người check in.

Còn 1 nơi nữa để ngắm bình minh côn đảo là tại ngọn hải đăng ở bãi Đá Trắng Côn Đảo – mình sẽ review sau nha

Thế còn muốn ngắm hoàng hôn Côn Đảo thì tới đâu?

Ở trên chủ yếu là các địa điểm để ngắm bình minh Côn Đảo khi mặt trời mọc. Tất nhiên có vài chỗ ngắm được cả lúc mặt trời lặn nữa.

Hình ảnh hoàng hôn buông xuống mũi Cá Mập ở Côn Đảo

Nhưng có lẽ, theo cảm nhận của nhiều người chia sẻ, đánh giá thì có 2 nơi ngắm hoàng hôn (sunset) đẹp nhất tại Côn Đảo là biển bãi Nhátmũi Cá Mập – gần đó là “đỉnh Tình yêu” Côn Đảo.

Trên đường ra bãi Nhát và mũi Cá Mập
Tranh thủ lên hình trên đường ra bãi Nhát và mũi Cá Mập. Photo: Lê Thảo My

Bãi Nhát và mũi Cá Mập nằm rất gần nhau và gần hai địa điểm mà bạn chắc chắc phải đặt chân là cảng Bến Đầm và Tt. Côn Sơn (biển An Hải).

Nếu bạn đi ra Côn Đảo bằng tàu cao tốc của Trưng Nhị Côn Đảo Vnexpress hoặc tàu cao tốc của Super Dong Côn Đảo (khởi hành từ cảng Trần Đề) thì chắc chắn sẽ cập vào cảng Bến Đầm – một âu cảng nằm kín gió trong vịnh Họng Dầm ở phía Tây Nam Côn Đảo.

Từ đây, bạn thuê taxi hoặc xe máy đi về Tt. Côn Sơn nhưng đi một tẹo là sẽ tới biển Bãi Nhát nằm bên phải đường Bến Đầm. Trên đường, bạn sẽ đi qua các địa điểm tham quan là miếu Ngũ Hành và khu khách sạn Việt Nga, xem review trong bài này sẽ rõ vì sao nên tụt tạt vào đây: https://du-lich.net/dia-diem-con-dao/

Nếu bạn nghỉ ở khách sạn Việt Nga thì sẽ có bãi đá cuội bên dưới rất đẹp để check in + ngắm hoàng hôn buông xuống biển.

9. Biển bãi Nhát Côn Đảo có cả cát và đá, nhưng có đặc điểm là chỉ hiện lên khi triều rút xuống (lúc chiều chiều). Nên thời điểm này cũng là lúc mọi người ra đây để săn ánh mặt trời lặn (hoàng hôn sunset). Từ bãi Nhát, có thể trông rõ mũi Cá Mập to lừng lững như đầu 1 con cá sấu lao ra biển, như bức ảnh bên dưới:

Hình ảnh chụp mũi Cá Mập trong ánh hoàng hôn
Hình ảnh chụp mũi Cá Mập trong ánh hoàng hôn diệu vợi
Địa điểm check in Côn Đảo Mũi cá mập
Từ bãi Nhát lúc triều xuống, nhìn ra xa là mũi Cá Mập

Rời bãi Nhát, bạn đi thêm 2km nữa là tới cái mũi Cá Mập như đã nhắc ở trên. Nhìn xa, nó giống với con cá sấu thì hơn cá mập. Nếu bạn muốn chụp hình rõ cá sấu thì đứng ở biển bãi Nhát chụp lại còn nếu leo lên mũi Cá Mập thì chỉ để ngắm hoàng hôn thôi (ngắm được cả bình minh nữa).

Lên đỉnh đồi mũi Cá Mập trông ra biển
Lên đỉnh 1 ngon đồi ở khu vực mũi Cá Mập trông xuống biển

Theo cảm nhận của mình thì ngắm bình minh ở mũi Cá Mập đẹp hơn là hoàng hôn. Còn ở bãi Nhát thì là nơi chill nhất để ngắm nhìn ánh hoàng hôn trên biển Côn Đảo.

Địa điểm du lịch Côn Đảo: Rất nhiều nơi ngắm hoàng hôn đẹp, cực chill
Hoàng hôn cực chill ngoài Côn Đảo

Nếu bỏ lỡ bình minh ở mũi Cá Mập, bạn có thể di chuyển về ngọn hải đăng nhỏ bé ở bãi Đá Trắng để ngắm bình minh cũng đẹp. Nơi này chỉ nằm cách Tt. Côn Sơn 3-4km nữa.

Hình ảnh ngọn hải đăng ở bãi Đá Trắng Côn Đảo
Hình ảnh ngọn hải đăng ở bãi Đá Trắng Côn Đảo. Photo: Nga Côn Đảo

Còn 2 nơi nữa mà bạn có thể ngắm mặt trời lặn ở Côn Đảo là bãi Ông Đụng và bãi Đầm Trầu. Bãi Đầm Trầu được nhiều người nhận xét là bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất Côn Đảo, nằm ngay sau sân bay Cỏ Ống Côn Đảo. Tại đây, bạn không chỉ tắm, ngắm hoàng hôn mà còn nhìn được máy bay hạ cánh là là xuống sân bay nữa.

Chụp tại bãi biển Đầm Trầu (1)
Chụp tại bãi biển Đầm Trầu
Chụp tại bãi biển Đầm Trầu (2)
Đầm Trầu – sóng chiều buông. Photo: Lê Việt Hà

Riêng bãi Ông Đụng nằm hơi kín đáo và cung đường riêng, nhưng chỉ cách trung tâm thị trấn độ 4-5km. Từ nghĩa trang Hàng Dương, bạn đi thẳng về phía cổng vườn quốc gia Côn Đảo là sẽ tới con đường mòn dẫn ra bãi biển Ông Đụng (xem bản đồ này). Phải đi bộ kiểu trekking đường rừng. Ra đây, chủ yếu là đi săn rùa đẻ trứng chứ không phải tắm và ngắm hoàng hôn. Mà không phải ai cũng đi được. Mỗi đợt chỉ cho một lượng ít người đi ra vì đông thì rùa sẽ không dám lên bờ đẻ nữa. Nói vậy là biết chỗ này đẹp thế nào rồi.

Bình minh Côn Đảo (2)
Đi đón bình minh Côn Đảo

Từ khóa: bãi nhát, mũi tàu bể, mũi chim chim, mũi cá mập, đỉnh tình yêu côn đảo có gì, đi như thế nào, nơi ngắm bình minh đẹp nhất, hình ảnh hoàng hôn đẹp, cẩm nang kinh nghiệm