2 em hotgirl Sài Gòn “quậy tung” Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang

Posted by

Ở TPHCM và miền Nam nói chung, không có chỗ nào đẹp được như Ninh Bình – Hà Giang và cả Hà Nội nữa. Thế nên, hàng ngày có rất nhiều bạn trẻ ở TPHCM bay ra Hà Nội để đi check in hai địa chỉ đáng đồng tiền là Ninh Bình và Hà Giang (nếu không đi Hà Giang thì có thể chọn Sapa – Mộc Châu, nhưng còn lâu mới bằng Hà Giang).

À, ở miền Bắc còn có vịnh Hạ Long cũng đẹp nữa nhưng làm du lịch kiểu chặt chém, móc túi khách nên không ai hào hứng nữa

Vì lẽ đó, nếu các bạn ở Sài Gòn muốn “đổi gió” và có dịp ra Hà Nội, hãy tranh thủ đi ngay Hà Giang (hoặc thêm cả Sapa, Ninh Bình nữa) trước khi quá muộn. Nhưng do địa hình hiểm trở, đi lại xa xôi nên ai cũng khá băn khoăn, lo lắng không biết đi như thế nào, có khó lắm không?

Từ Sài Gòn đi ăn chơi Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang thế nào?

Không sao. Bài review về 1 chuyến đi ăn chơi không sợ gì mưa rơi đúng nghĩa của hai cô gái mang vẻ “hotgirl Biên Hòa – Sài Gòn” (Thanh Trúc + Phan Hà Thanh Hương) sẽ dẫn các bạn đi một vòng khắp Hà Nội – Ninh Bình, quay về Hà Nội rồi tiếp tục lượn một vòng Hà Giang, check in khắp cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc… với những kinh nghiệm, cảm xúc thực sự hữu dụng, có thể giúp bạn dần hình dung ra và xách mông lên đi ngay và luôn mà không còn cảm thấy sợ nữa…

Review + share toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang bằng tour xe máy (Motor tour)

Do nhận được nhiều câu hỏi về chuyến đi Hà Giang từ Hà Nội nên bữa ni mình ngồi viết review sương sương về chuyến đi chơi Ninh Bình + Hà Giang và thủ đô Hà Nội từ TPHCM để mọi người cùng tham khảo.

Mở ngoặc trước là lần đầu con bé viết review nên có gì mọi người thông cảm và góp ý thêm để có những chuyến đi sau đã đời hơn

Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang (11)
Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang: Đôi bạn thân Thanh Trúc & Phan Hà Thanh Hương trên sông nước ở Tràng An – Ninh Bình

Phải “tag” ngay con bạn thân vào để cùng lên kế hoạch cho chuyến đi nào các bạn. Nói vậy hoy chứ tụi mình hoàn toàn không có một kế hoạch nào trước đó luôn. Tại lên kế hoạch thì mình hay bị bẻ kèo. Mà vào 1 tối trời mưa, khi hai đứa mình đang ăn lẩu, thấy nhớ Hà Nội nên mình bảo: “Hương, ê đi Hà Nội hông?”. Được cái có con bạn đáng đồng tiền bát gạo. “Đi! Đi thì đi” và vé máy bay được book sau 30 phút quyết định.

Tụi mình book vé thế nào?

Chặng Sài Gòn – Hà Nội: Tụi mình book vé Vietnamairlines qua #Momo. May mắn là book gấp nhưng vé khá rẻ, only #579.000 đồng/1 chặng (đi + về + bảo hiểm, nếu delay tụi mình được đền tiền nữa, tổng tiền vé là 1.158.000 đồng/người).

Từ Biên Hoà đi sân bay Tân Sơn Nhất, 2 đứa mình chở nhao đi bằng xe máy luôn, nên chỉ mất có 125K tiền gửi xe máy.

Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội thì đi bằng grab car, hết 300K (mọi người mún tiết kiệm thì đi xe bus, ngay tại sân bay có luôn, giá vé là 35.000 đồng/người, nhưng do đi mệt + cái nóng của Hà Nội, nên tụi mình chỉ muốn được về khách sạn liền thui).

Chặng đường từ Hà Nội đi Hà Giang, tụi mình đi xe Quang Minh hay Đăng Minh gì ấy, hem nhớ rõ nữa, xe giường nằm cũng OKE, giá vé là 200.000 đồng/1 lượt. Tổng hết 400.000 đồng/người (cả đi + về)

À tụi mình còn đi thêm Ninh Bình nữa. Từ Hà Nội đi Ninh Bình 2 đứa mình mướn xe máy ở khách sạn tự đi luôn. Thấy lì chưa? Cỡ 100km, đi tầm 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng là tới nơi (xe máy thuê 150.000 đồng/ngày).

Chỗ ở

Tại thủ đô Hà Nội, tụi mình book cái khách sạn “Golden Time Hostel” qua Booking là 280.000 – 300.000 đồng/đêm tuỳ phòng. Đi đâu mình cũng đặt qua Booking, nhanh – tiện và chuyên nghiệp.

Review: Phòng sạch sẽ, anh chủ nhiệt tình. Có điều đêm đầu tụi mình đến thì hết phòng nên phải ở tít tầng 4, leo lên mệt xỉu + máy lạnh hem được mát lắm – điểm trừ chỗ này. Nhưng ngày cuối quay lại được phòng tầng 1 thì oke hơn nhiều.

Tại Hà Giang, tụi mình chọn cái Mộc Mây Homestay. Còn tại cao nguyên đá Đồng Văn thì tụi mình book cái Aladdin Homestay Dongvan của a Mẩy Đinh (cũng qua Booking).

Review: Thật sự bản thân mình không thích ở homestay lắm vì cứ quê quê bẩn bẩn, vì kiểu hay bị thiếu đồ, không được đầy đủ tiện nghi, không sang trọng, với cả chăn nệm không ấm cúng – riêng tư như khách sạn, nên đi chơi đâu là mình rất ít khi ở homestay luôn.

Nhưng đây là homestay đầu tiên mình ở và cảm thấy tạm hài lòng. Vì kiểu đi du lịch mà như ở nhà ấy. Những bữa cơm ấm cúng quây quần của các phòng ăn chung với anh chủ. Nhờ vậy mình lại có thêm những người bạn mới siêu dễ thương, những ly trà gừng lúc mình bị cảm, rồi có cả 1 cái hồ nước mát để mọi người thả mình luôn ấy.

Những món ăn bữa tối do chủ Homestay Aladdin Đồng Văn nấu nướng

Nói chung siêu thích siêu thân thiện. Có phòng riêng nhưng vì 2 đứa con gái hơi sợ ma nên tụi mình chọn phòng tập thể. Mọi người có thể VÀO ĐÂY xem phòng, đặt phòng

Còn đi Ninh Bình thì hai đứa không ở lại mà đi về luôn trong ngày. Sau đây là chi tiết lịch trình ăn chơi, đi bụi khắp nơi của 2 đứa trong những ngày tại Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang:

Lịch trình Hà Nội + Ninh Bình

Đặt chân tới sân bay Nội Bài là hơn 14 giờ chiều, tụi mình book grab car về khách sạn đã đặt trên booking hôm trước (cái hotel này nằm ngay phố cổ luôn, đi bộ ra Hồ Gươm tầm 600m). Nhận phòng, nghỉ ngơi, tắm táp thay đồ tẹo là tụi mình mượn xe đi ăn “Phở cuốn” ở đường Ngũ Xã – hết 175K (tụi mình gọi 10 phở cuốn + phở chiên phòng + nước)

Sống ảo ở Nhà Thờ lớn và Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội (1)
Sống ảo ở Nhà Thờ lớn và Phố đi bộ Hồ Gươm – Hà Nội

Sau đó, chạy ra Nhà Thờ lớn Hà Nội sống ảo 1 tí cho người ta biết mình cũng đã đến Hà Nội.

Sau đó tìm đường đi “Cỏ Vintage” mua phụ kiện sống ảo. Chị chủ ở đây siêu dễ thương luôn nha. Mua cái vòng đầu sống ảo có 45K.

Đêm đầu tiên, trải nghiệm phố đi bộ của Hà Nội, bỏ kế hoạch đi Hà Giang

Kế hoạch ban đầu là đêm đầu tiên sẽ lên xe đi Hà Giang luôn. Nhưng do hôm đấy là vào cuối tuần, Hà Nội có phố đi bộ vui qué nên tụi mình đổi lịch (đấy thấy chưa mình hem có chút kế hoạch gì lun á, chỉ cần mình thích mình thoải mái là kệ thôi).

Check in tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm
Hai đứa check in tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Về cất xe đi bộ ra “Phố đi bộ Hồ Gươm” chơi. Ăn vặt linh tinh, ly trà tắc 20K như uống nước đường. Chỉ uống 1 lần rồi thôi, sau đó muốn uống gì thì tụi mình đều vào Circle K mua cho an toàn. Đi vài bước là có Circle K rồi nha.

Lượn lờ đến tối, đi ngang đường bán nộm bị các anh đứng đường cứ kéo vào bảo ăn nộm: 40.000 đồng/suất cũng tạm được.

Xem hết các hoạt động ở phố đi bộ, tụi mình đi bộ về khách sạn, trên đường về ghé mua “xôi Yến” ăn cũng được thôi (chứ có ngon đâu), ai cũng bảo bây giờ đổi chủ rồi nên không còn được như trước nữa. Mình mua 1 hộp xôi xéo + gà + xá xíu hết 66K

Về khách sạn nghỉ ngơi hết 1 ngày, chuẩn bị sáng mai dậy sớm lái xe máy đi Ninh Bình.

Hôm thứ 2: Ninh Bình (sáng đi chiều về bằng xe máy thuê ở khách sạn)

Đường từ Hà Nội đi Ninh Bình rất dễ đi. Cứ bật Google Map lên mà chạy thui. Mình thấy chạy có 1 đường thẳng theo quốc lộ 1A hà.

Tụi mình dậy từ 6 giờ sáng (đây là chuyến du lịch duy nhất mình toàn dậy sớm). Chuẩn bị đồ đạc, 7 giờ xuất phát.

Trên đường đi gặp vài chốt công an, mình né vài chỗ đi đường tắt (gì chứ mình tia nhanh lắm mụi người. Toàn chuyến đi mình là người chở Hương đi + về luôn).

Tới Hà Nam, đang định sẽ chạy hay dừng thì ở đâu xộc thẳng ra 1 anh “áo zàng” gọi mình zô và bảo mình đeo tai nghe phạt 800K. Okela, lỗi thì chịu thoai. Bình thường đeo airpods, hôm đó hết pin đeo có dây thì dính chưởng. Sau một hồi đàm phán bị phạt nhanh 400K cái tội ngu.

Đã thế anh CSGT còn bảo tụi mình ở lại, trưa dắt đi ăn trưa nữa. Sau về nhà kể cho mẹ con Hương nghe. Mẹ nó kêu bộ anh ấy bị mù hả. Sáng 2 đứa mặt như chết trôi, hem makeup gì.

Chi phí tiền xăng trước khi đi mình đổ 35K về đổ 30K nữa, tổng là 65K.

Hên là lúc nào trong túi cũng rất ít tiền, chỉ bỏ có vài trăm à, nên khi bị cảnh sát bắt, móc ra được có hơn 500K. Còn tiền thật thì mình để những chỗ khác, chứ móc ra hết là toang rồi.

Rút kinh nghiệm nhiều lần xách đồ qué mệt mà không sống ảo được bao nhiêu. Lần này tụi mình chỉ mang những thứ cần thiết (đầm + phụ kiện cho hết vào cốp xe) và chạy thui.

Check in Tràng An - Ninh Bình
Check in Tràng An – Ninh Bình với đống váy áo cầu kỳ mang theo

Đến Ninh Bình lúc 10 giờ sáng, chạy thẳng đến khu du lịch Tràng An luôn. Mua vé vào Tràng An là 250.000 đồng/người (bao thuyền), nhưng tụi mình không muốn đi cùng người lạ, không thoải mái và xui ngồi phía sau là khỏi sống ảo hén (thuyền nhồi 4-5 người lận) nên mua vé đi thuyền riêng, 2 đứa chỉ hết 750.000 đồng/thuyền. Thoả sức sống ảo và đi theo ý mình.

Tụi mình chọn tuyến số 3, thấy đi qua cái hang động dài 1km nên chọn. Ngồi trên thuyền 3 tiếng nên khá phê (các bạn nên chuẩn bị áo chống nắng + nước + đồ ăn vặt + kem chống nắng nha). Nón lá chẳng phải mang vác chi cho cực. Ở đó bán 20.000-25.000 đồng/cái nón. Mình mua nón trắng như Ngọc Trinh đẹp là 50.000 đồng/cái.

Định là đi Hang Múa nữa nhưng nghĩ cảnh trời nắng đổ lửa mà leo gần 500 bậc thì chết toi, với cả ban đầu xe khách gọi, kêu là sẽ đón tụi mình đi Hà Giang sớm, sợ trễ giờ nên tụi mình trở về thẳng HN luôn. Hẹn Ninh Bình lần sau sẽ đi 2N1Đ. Lần này đi cho biết thui. Nhưng đẹp thật sự ấy mọi người ạ.

Về đến Hà Nội tầm 17 giờ chiều, tắm táp, nghỉ ngơi tí đi ăn “Phở Thìn” 65.000 đồng/bát.

Lộ trình Hà Nội – Hà Giang

Đến 20 giờ 30 thì có xe trung chuyển đón đi Hà Giang. Đêm thứ hai, tụi mình ngủ trên xe khách, tầm 4 giờ sáng là có mặt ở Hà Giang.

Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang: Trên xe khách đi Hà Giang vào đêm thứ 2

Ngày 3+4: Hà Giang 2 ngày 1 đêm, trọn gói 2,5 triệu đồng

Note: Do mình đi theo kiểu Motor tour (thuê người chở đi chơi bằng xe máy) nên giá là 2,5 triệu đồng còn nếu tự đi, tự thuê xe máy, tự book chỗ ở thì chỉ hết có 1,9 đến 2 triệu đồng là cùng thôi.

Nói về lý do tại sao mình lại quyết định book tour một tí nha. Vì đi chỉ có 2 đứa con gái mà toàn bộ cung đường 150km ở Hà Giang đều là đường đèo, con gái như mình chạy rất nguy hiểm và mệt lử người, không chơi được gì. Book 1 cái tour xe máy (có người chở đi chơi bằng xe máy) thì vẫn được trải nghiệm đi xe máy như các nhóm phượt thủ khác, nhưng có người chở đi hết chuyến, hết các địa điểm nên không bị mệt, không phải đi xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn, say xe sml, mà không dừng được điểm nào.

Có người chở xe + kiêm HDV, chỉ việc selfie, chụp ảnh

Book tour, có người dẫn đường, không mất thời gian (với tụi mình thời gian rất quan trọng, vì chỉ có 2 ngày để đi và sống ảo tại Hà Giang thui). Và do lần đầu đi nên tụi mình còn bỡ ngỡ lắm, nên cứ book Motor tour cho chắc. Cứ đúng lịch trình đã định mà đi thui, không mất thời gian tìm đường gì cả. Ở Hà Giang hiện nay có rất nhiều chỗ có dịch vụ “Motor tour” – chủ các shop cho thuê xe máy nhận luôn dịch vụ chở khách đi chơi bằng xe máy, bạn có thể tham khảo một trong những chỗ như thế tại đây: https://du-lich.net/thue-xe-may-ha-giang/

Sau đây là tour đi ăn chơi cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) bằng xe máy của 2 đứa:

Sáng sớm ngày thứ 3

Tầm 4 giờ thì tụi mình đến TP Hà Giang, tranh thủ nghỉ tại Mộc Mây Homestay. Ăn sáng bằng món bánh cuốn Hà Giang, không quen vị nên hơi khó ăn. Sau đó nhảy lên xe máy, lên đường nào. Ten ten tèn!

Check in dốc Bắc Sum

Điểm đầu tiên 2 đứa check in là dốc Pắc Sum – cũng không có gì đặc sắc, lên trên cao cao thì dừng lại chụp vài pic có hình ảnh quãng đường, con đường mình vừa đi qua.

Tiếp đến là cổng trời Quản Bạ – check in vài pic, trên đường đi thấy cái núi đôi cô Tiên (núi đôi Quản Bạ)

Bữa cơm ở Tt. Yên Minh

Buổi trưa dừng xe nghỉ ngơi và ăn cơm tại thị trấn Yên Minh. Cơm khá ngon luôn. Sau đó, tiếp tục check in dốc Thẩm Mã, nhà của Pao, dinh thự họ Vương (trên cung đường từ Yên Minh về Đồng Văn).

Lịch trình có cả cột cờ Lũng Cú nhưng tụi mình quyết định không đi nữa vì ở xa, muốn về nghỉ ngơi.

Đến cao nguyên đá Đồng Văn tầm 16-17 giờ chiều, nhận phòng nghỉ ngơi, tối đi ăn uống nhậu nhẹt say sưa cùng mọi người ở homestay. Được uống rượu ngô, ăn thịt nướng, cá nướng, thắng cố…

Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang: Bữa tối tại Homesay Aladdin Dongvan
Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang: Bữa tối tại Homesay Aladdin Dongvan cùng với mọi người

Hôm sau ở Đồng Văn

Check in tại Phố cổ Đồng Văn để cafe sáng
Tranh thủ check in tại Phố cổ Đồng Văn để cafe sáng

Ngủ thoải mái tới 8 giờ 30 sáng, dậy ăn sáng tại homestay rồi ra phố cổ Đồng Văn uống cà phê. Tầm 9 giờ 30 thì di chuyển ra đèo Mã Pì Lèng & du lịch sông Nho Quế.

Vé thuyền theo mình được biết là 100.000 đồng/người (nhưng đã nằm trong tour rồi nên mình cũng không quan tâm). Đường đi từ trên đường xuống thuyền khá phê, thấy các bạn nữ tay lái yếu hem dám chạy.

Xui hôm mình đi trước đó mưa nên nước sông không được xanh đẹp như bình thường. Nhưng không sao, mình chỉnh được. Nhưng sẽ hẹn Hà Giang vào mùa lạnh nhá. Tại đợt này mình đi vì ngẫu hứng mà, nên cũng không hụt hẫng gì

Review Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang: Mang thật nhiều trang phục đẹp để chụp ảnh trên dòng sông Nho Quế

Đi thuyền trên sông Nho Quế thì sẽ được khám phá hẻm Tu Sản (kinh nghiệm đi như thế nào, mọi người xem thêm review của bạn này). Xong thì về nghỉ chân ăn trưa tại Mèo Vạc.

Khúc này bắt đầu mưa nè. Anh tài xế của mình hơi mệt nên mình bảo đưa đây em chở cho. Mình đèo con Hương, 2 đứa vèo vèo tình tang quay clip được 2 phút, né xe tải trượt đá, té vô bụi cây. Hai anh tài xế chạy xuống thấy hết cả hồn. Nhục thì thôi rồi, mới chạy được có 2 phút, trong khi bình thường hem bao giờ té xe như thế. Mỗi lần nhớ lại đều cười ẻ.

Ngắm cung đường hình chữ M độc nhất vô nhị chỉ có ở cao nguyên đá

Tiếp tục xuất phát trên cung đường Hạnh Phúc, “cua chữ Mờ”… Rồi quay về TP Hà Giang.

Định là quay về check in tại cây số 0 – Hà Giang, nhưng đã quá muộn và mưa sml. Nên 2 đứa về thẳng homestay Mộc Mây ăn tối, lúc đó đã 19 giờ rồi. Ăn nghỉ tí thì đến 20 giờ 30 xe khách đón về Hà Nội.

Ăn tối tại homestay, đồ ăn ngon, quá nhiều đồ ăn, hết 140.000 đồng/2 đứa. Người Hà Giang nhiệt tình, thân thiện nhưng đi mùa này chưa phải mùa đẹp nhất. Nghe nói mùa đẹp phải là tháng 8 đến 11 hoặc tháng 1-2-3 có hoa đào. Nên hẹn hẹn Hà Giang vào dịp khác

Hôm cuối cùng – rời Hà Nội & miền Bắc

Về đến Hà Nội lúc 4 giờ sáng. Nhưng phải chờ tới sáng mới có xe trung chuyển, nên thui tụi mình book grab về khách sạn hết 80K, nghỉ ngơi cho đã. Ngủ tới 10 giờ trưa rồi hẹn đi với mấy ông anh Hà Nội ăn trưa + cà phê trứng ở “Note Coffee” khá ngon luôn.

Đến chiều, tụi mình ra Nội Bài bay về TPHCM. Xe từ Hà Nội đi Nội Bài thì nhờ khách sạn book dùm là 250K.

Vừa lên xe đi một tí mưa xối xả, thấy buồn vcl vì phải đi về. Do thời tiết nên máy bay bị delay nên mãi tới 21 giờ 30 hoặc 22 giờ gì đấy mới bay được (mặc dù book chuyến về 20 giờ). Bay về tới Tân Sơn Nhất là 24 giờ hơn, 2 đứa lại đèo nhau về Biên Hòa bằng xe máy.

TIPS

Học cách nhường nhịn và bình đẳng. Con gái dù có thân thiết đến mấy cũng dễ bất đồng nên hãy luôn cố gắng để tránh xảy ra giận dỗi. Nói zị chứ mình với con Hương vẫn giận nhao như thường nhưng tí ròi thôi. Đơn giản nó chụp hình xấu mình nhai đó cái nó giận. Tính mình cục súc chơi chung thì biết ròi.

Nên chuẩn bị đồ - trang phục cho thật kỹ để chụp hình kẻo chưa chắc có lần thứ 2 để chụp
Nên chuẩn bị đồ – trang phục cho thật kỹ để chụp hình kẻo chưa chắc có lần thứ 2 để chụp

Chuẩn bị đồ, đừng có mỗi người muốn mặc gì là mặc. Đi chung thì nên bàn bạc với người bạn xem mặc gì cho 2 đứa không lạc quẻ, cùng chung style, tone màu để lên hình xuất sắc nhất.
Khi chụp hình thì hai đứa chụp cho nhao, chụp qua chụp lại. Hoặc nhờ anh lái chụp cho 2 đứa

Đừng để hết tài sản vào trong 1 giỏ. Hãy chia ra, mỗi người 1 ít, nhỡ có sự cố gì thì người kia còn để sinh tồn.

Chụp với ai cũng được nhưng phải hợp cạ nha mấy má

Và một điều quan trọng, đi du lịch hem phải đi với ai cũng được. Phải đi với bạn hợp cạ mới được nha các má. Đi đúng người là du lịch, đi sai người là tăng cả okela?

Tổng chi phí cho cả lộ trình Sài Gòn – Hà Nội – Ninh Bình – Hà Giang… tụi mình ăn tiêu hết có 6.192.000 đồng/người thoai.

Cám ơn mọi người đã đọc bài review đầu tiên này của mình về chuyến đi ăn chơi 1 vòng tại Hà Nội – Ninh Bình + Hà Giang. Rất mong nhận được góp ý để những lần du lịch sau tụi mình bớt ngu ngơ hơn và có động lực review thêm các chuyến khác.

Nhớ đọc kỹ các review trước khi đi du lịch nha các má

Mặc dù mình chuẩn bị cho chuyến đi rất gấp nhưng trước khi đi mình đều dành thời gian đọc các bài review để không quá ngu ngu ngờ ngốc ạ. Mỗi người sẽ có một sở thích và thời gian, điều kiện sức khoẻ khác nhau nên lịch trình không thể nào giống hệt nhau. Mọi người cố gắng tham khảo nhiều và đúc kết một lịch trình phù hợp nhất với mình nhé.

Chuyến đi tiếp theo của 2 đứa mình có thể sẽ là Huế – Đà Nẵng – Hội An nha.