“Lịch trình Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm” – đi về lãi được làn da đen sì!

Posted by

Thông thường mọi người chỉ đi được riêng 1 tỉnh, hoặc là Phú Yên, hoặc là Quy Nhơn – Bình Định. Ví dụ ngay tại Phú Yên cũng cần có lịch trình khoảng 3 ngày 2 đêm mới đủ để đi trải nghiệm các nơi chốn cần “check in”. Thế nhưng nhiều người lại thích đi kiểu tiết kiệm thời gian, tham lam địa điểm, nên sẽ lên lịch đi luôn cả Quy Nhơn và Phú Yên.

Lịch trình Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Đi kiểu này thì đúng là chỉ đi dạng “cưỡi ngựa xem hoa”, đi như bò chạy. Vậy cụ thể lịch trình như nào, mời bạn ngâm cứu lịch trình Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm của bạn Nhật Anh:

Nếu bác nào còn đang phân vân nên đi đâu cho hè này thì hãy xách balo lên và đi ngay Quy Nhơn – Phú Yên ngay lập tức. Time của nhóm em: 4 ngày 3 đêm. Tổng price: xấp xỉ 4 triệu đồng/người, bao gồm vé máy bay + đi lại + khách sạn + vé tham quan các khu du lịch, ăn uống…

Thời điểm thích hợp để đi từ tháng 4 đến tháng 9. Đi tầm này trời nắng đẹp mà biển không động, có thể ngắm lặn san hô, hí hí

Nói có thể các bác không tin nhưng em vừa có chuyến đi du lịch Quy Nhơn Phú Yên rất toẹt vời, mà giá thì không thể nào rẻ hơn.

Lịch trình check in Quy Nhơn Phú Yên

Em đặt vé trước khi đi khoảng 4 tháng, khứ hồi tầm 1,6 triệu đồng/người. Chắc nói đến đây các bác không tin đâu, nhưng hên xui nhé

Vô tình em đặt vé cho khách và thấy rẻ nên đã quất luôn, nên bác nào muốn đi vào dịp lễ thì cứ mạnh dạn lên nhé, đặt vé sớm sẽ có vé rẻ

Đặt khách sạn ở Quy Nhơn: Quay lại câu chuyện, vì khách sạn em đặt muộn nên thành ra full gần hết phòng, không đặt được khách sạn mà em thích ở. Cũng may cuối cùng em vẫn tìm được khách sạn ở Quy Nhơn khá ưng ý. Khách sạn nằm ở đường Lê Lợi, gần ngã tư giao với đường Xuân Diệu, thành ra phòng có = 2 view (city + sea). Em đã đặt khách sạn Quy Nhơn ở website này

Nhà thờ Làng Sông cổ kính
Nhà thờ Làng Sông cổ kính ở Bình Định, nơi các bác chớ bỏ qua nha

Thuê xe máy: cũng vì em đi đúng vào dịp lễ nên giá có tăng hơn mọi khi. Em say xe thành ra chơi tuốt bằng xe máy. Giá thuê xe số: 120.000 đồng, xe ga: 140.000 đồng

Lịch trình cụ thể của tụi em như sau nà: Em khởi hành từ Hà Nội, nếu ai khởi hành từ TPHCM thì cũng rứa, chỉ khác tiền vé máy bay còn mọi khoản đều same same…

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Ghềnh Ráng – Tháp Đôi

Em bay Hà Nội đi thẳng sân bay Quy Nhơn, vào đến nơi là tầm trưa, thuê taxi (250K – cách trung tâm tầm 35km) về khách sạn nghỉ ngơi một chút, sau đó thuê xe lên đường đi khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa.

Ở đây chỉ cách trung tâm độ 5km, vé vào cổng là 10.000 đồng/người (rất rẻ). Trong khu này có tổ hợp mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu với bãi đá trứng Gềnh Ráng.

Hình ảnh bãi Đá Trứng ở Gềnh Ráng

Cá nhân em thấy bãi đá trứng này rất đẹp mà chụp ảnh lúc chiều tà thì thôi rồi. Nhưng tầm 17 giờ rưỡi đổ lại thôi, chứ sau đó lại tối quá. Ở đây mấy hòn đá khá trơn nên các bác lưu ý chọn giày dép phù hợp nhóe.

Hình ảnh Tháp Đôi Quy Nhơn

Quay về, tụi em đi sang Tháp Đôi, tháp bánh Ít – cách trung tâm tầm 3km (cũng quá gần), vé vào cổng 20.000 đồng/người + gửi xe nếu có.

Quay lại khách sạn tắm rửa rồi bọn em đi ăn. Vì con gái nên hơi lề mề, 20 giờ mới bắt đầu đi ăn tối, nên các hàng quán gần như đã hết các đồ.

Ở Quy Nhơn có một cái lạ là cứ tầm 20 giờ trở đi là các hàng quán bắt đầu đóng cửa dọn dẹp dần rồi, nên các bác chú ý ăn sớm nhé

Tối hôm đó bọn em chọn đi ăn nhẹ nhàng: quán Ốc Thảo – Ngọc Hân Công Chúa (quán này khá là rẻ mà ngon, từ 20.000 – 25.000 đồng/đĩa), bánh canh chả cá…

À thêm một note nhỏ nữa là cạnh quán ốc Thảo có quán nước mía mà cứ ăn ốc là auto mời. Các bác đừng uống nước mía + ăn ốc nhé, về đau bụng đó, em uống xong về chạy cả đêm

Ăn xong thì bọn em bắt đầu lượn lờ Quy Nhơn một chút. Tầm 21 giờ, bọn em đi lượn thì thấy các nhà ở đây hầu như đã đóng cửa đi ngủ hết rồi.

Các bác nên đến Surf Bar vào chiều tối nha, lúc ấy quán bật đèn, chụp ảnh lung linh lắm í

Nên lúc quay về thì bọn em có tạt vào cái Surf Bar ngồi đến hơn 23 giờ rồi té (các bác nên đến đây nhé)

Ngày 2: Eo Gió – Kỳ Co – đồi cát Phương Mai –Tuy Hòa

7 giờ sáng, bọn em bắt đầu lên đường đi Eo Gió. Đi tầm 30 phút đến nơi vì còn vừa đi vừa hỏi đường.

Trên đường đi có dừng lại ăn uống, thành ra 8 giờ 30 mới tới nơi. Bọn em chọn Eo Gió trước để sống ảo, xong quay lại Kỳ Co. Vé vào cổng 25K.

Hình ảnh Eo Gió. Tụi em đi sang Eo Gió nè

Đã có quá nhiều lời khen ngợi về chỗ này rồi nên em không nói gì nữa, chỉ muốn bảo là các bác nhất định phải lên đây nhoé. Nhưng nên đi sớm một chút, vì tầm 9 giờ bọn em chụp choẹt đã nắng cháy mặt rồi. Nước ảnh thì đẹp nhưng dễ làm mình xuống sức nhanh lắm

Hình ảnh Eo Gió, đúng như cái tên hút gió nên gió to kinh khủng. Con đường ven biển rất đẹp và hợp để chụp ảnh lắm

Quay xuống em mua tour ở nhà tàu Khánh An ra Kỳ Co với giá 350.000 đồng/người, có bao gồm bữa trưa và lặn ngắm san hô và 210.000 đồng/người nếu không ăn trưa. Nước biển ở đây trong vắt, tha hồ diện bikini mà sống ảo các bác ạ.

Sống ảo tại Kỳ Co. Mãi mới trốn được con em

Thực sự là không có từ gì để diễn tả nữa. Bọn em chọn không ăn mà quay về thành phố ăn nên giá 210.000 đồng/người.

Trên đường về, bọn em có vào đồi cát Phương Mai, một điểm hơi sai lầm là các bác nên chụp ở đây tầm 9 – 10 giờ thôi nhé, còn em đã chọn chụp lúc 14 giờ chiều nắng vàng, cát vàng xong nóng chảy cả dép, may là ảnh vẫn đẹp

Hình ảnh đồi cát Phương Mai đây ạ

Về lại thành phố, bọn em có vào nhà hàng Mộng Mơ ăn trưa. Sau đó thì về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi và tầm 18 giờ em sang Tuy Hòa – Phú Yên, tiếp tục lịch trình Quy Nhơn Phú Yên.

Lên đường đi Tuy Hòa

Đặt trước xe giường nằm của hãng xe Phúc Thuận Thảo (100.000 đồng/người). Xe mới sạch mà đi khá nhanh. Chỉ 1 tiếng rưỡi sau là bọn em ở Tuy Hòa rồi.

Về khách sạn nhận phòng xong, tầm 20 giờ bắt đầu dắt xe đi ăn. Tuy Hòa có điều ngược với Quy Nhơn, buổi tối khách rất nhộn nhịp, hàng quán mở đến muộn trong thành phố nên các bác tha hồ đi ăn đêm. Bọn em đã đặt khách sạn tại đây, mời các bác check và chọn

Ngày 3: Bãi Xép – Gành Ông – gành Đá Đĩa – đầm Ô Loan

Rút kinh nghiệm hôm qua bị chết cháy nắng, hôm nay tụi em đã đi sớm hơn, nên khi đi đến Bãi Xép mới có tầm 7 giờ 30 (cách trung tâm 15km).

Biển chỉ dẫn vào khu Phim trường Hoa vàng cỏ xanh tại ngã ba

Đường khá dễ đi, các bác để ý khi gần đến sẽ có cái biển “Phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, rẽ vào tầm 2-3km là đến. Có vé vào cổng nhưng em quên mất rồi (à, các bác xem giá vé ở đây nhé: https://du-lich.net/bai-xep-tuy-an-phu-yen/). Ở đây có cả cưỡi ngựa, có 10.000 đồng/lần thôi nha các bác.

Chụp choẹt sống ảo, quay xuống tiếp tục đi lên gành Đá Đĩa. Đi chỗ này thì hơi xa, cách trung tâm chừng 40km. Đây là hướng dẫn cách đi, đường đi cho các bác: https://du-lich.net/hinh-anh-ganh-da-dia-phu-yen/

Đến nơi thì em thấy đây là địa điểm đông nhất trong các địa điểm đã đi, nhưng so với các điểm du lịch ở tỉnh khác thì vẫn ít hơn, nên đây vẫn là địa điểm các bác có thể chọn đi vào dịp lễ mà không lo đông như Sầm Sơn, Hạ Long, Đà Nẵng. Nước biển thì xanh vô cùng, có bãi đá tha hồ sống ảo đủ kiểu luôn hí hí.

Bãi đá tại gành Đá Đĩa
Bãi đá tại gành Đá Đĩa, xa xa là ngọn hải đăng Gành Đèn

Trên đường quay về, bọn em rẽ vào đầm Ô Loan ăn trưa. Bọn em ăn khá nhiều mà 2 đứa hết có tầm 800K thì phải. Ở đây có sò huyết vừa to vừa ngọt thịt nên các bác nhớ thử nhóe, mời các bác xem review chi tiết: Địa chỉ ăn hải sản ngon + rẻ nhất ở Phú Yên là đầm Ô Loan

Quay về khách sạn nghỉ ngơi một chút, chiều bọn em xách mông ra biển tắm trong thành phố Tuy Hòa. Biển ở đây các bác nên tắm sớm vì sau 17 giờ sóng khá là cao mà vào ồ ạt, mà biển cũng sâu nên sẽ khó tắm hơn các bãi biển khác. Buổi tối bọn em chọn ăn lẩu cá bớp với lượn lờ quanh thành phố.

Ngày 4: Mũi Điện – Hà Nội

Nơi đón ánh bình đầu tiên ở Việt Nam chính là Mũi Điện, các bác nên dậy từ sớm tầm 3 giờ thì đi đến nơi là có thể thấy được cảnh hùng vĩ này. Mời các bác xem ảnh từ flycam: Muốn xỉu vì ảnh Tuy Hòa, Bãi Môn, Bãi Xép, Mũi Điện (Phú Yên) từ Flycam

Hình ảnh Mũi Điện + ngọn hải đăng Đại Lãnh từ Flycam (góc 360 độ)

Vì chuyến bay của em vào lúc 10 giờ nên đành tạm biệt Phú Yên từ đây. Vì sân bay cách trung tâm khá gần nên các bác đi trước độ 1 tiếng rưỡi là oki rồi

Kết thúc chuyến đi, được lãi một làn da nâu không tỳ vết, nên các bác đi nhớ mang theo kem chống nắng, mũ với sữa chua không đường, tối mỗi ngày về đắp trong để không bị rát da nha

Chắc chắn là em vẫn sẽ quay lại Quy Nhơn – Phú Yên một ngày ko xa vì quá tuyệt vời!

Từ khóa: kinh nghiệm, lịch trình, cách đi Quy Nhơn và Phú Yên 4 ngày 3 đêm, liệu 3 ngày 2 đêm có đủ không?

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *