Tụi em “check in” Cô Tô, 2 ngày 1 đêm – 1,8 triệu đồng, max đẹp

Posted by

Thông thường mọi người đi đảo Cô Tô khoảng 3 ngày 2 đêm là đẹp và đỡ mệt, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm, chỉ cần 2 ngày 1 đêm là dư thời gian để vẫn chụp choẹt + check in, sống ảo tại những bãi biển đẹp như ai đó, không hề khó. Mời bạn xem bài review của nhóm Bùi Anh Tú

Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm (4)
Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Giờ em mới ngồi review cho mọi người lịch trình chuyến đi Cô Tô của đoàn em ạ. Thật sự Cô Tô rất đẹp, định up ảnh lên khoe mọi người thôi nhưng mọi người hỏi nhiều nên em viết ra đây cho mọi người tham khảo lịch trình của tụi em nè

Ngày 1

Tụi em bắt đầu xuất phát lúc 1 giờ 30 sáng tại tòa nhà Keangnam – Hà Nội bằng xe Xuân Trường để nhắm thẳng hướng Vân Đồn – Cô Tô. Hãng xe Xuân Trường có người chê có người khen nhưng về cơ bản thì đi tạm được và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đây là review chi tiết về cách đi lẫn hãng xe này, em đã từng đọc tại đây: https://du-lich.net/tu-ha-noi-di-co-to/

Sau tầm 4 tiếng trên xe, đúng 6 giờ sáng thì tụi em đã đặt chân đến cảng Vân Đồn cách Hà Nội 230km (mọi người vào đây ngắm hình ảnh cái cảng cá Vân Đồn nhá).

Tụi em đi bộ ra cảng tàu Vân Đồn – Cô Tô để mua vé tàu (ở đây có 2 khu, một khu dành cho ai đi Quan Lạn, còn khu tụi em là đi Cô Tô), chuyến 6 giờ 30 là sớm nhất thì phải. Tụi em chọn tàu Ka Long vì tàu to đẹp và có cảm giác an toàn, ngoài ra thì còn nhiều hãng tàu nữa cũng rưa rứa, mọi người tham khảo giá tàu, cách mua vé tàu và kinh nghiệm đi ở đây nha: https://du-lich.net/tau-cao-toc-van-don-co-to/. Bao đủ đầy chi tiết ạ!

Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: tụi em đã có mặt tại Cô Tô rồi nè

Tầm 7 giờ 30 thì tàu em vào đến cảng tàu Cô Tô và tụi em đi xe điện về khu nhà nghỉ vào lúc 8 giờ sáng.

Điều quan trọng là nên ở khu vực nào? Bởi đảo Cô Tô rất rộng. Có 2 lựa chọn nơi ở. Nếu ở thị trấn thì sẽ đông đúc, tấp nập hơn, nhưng đi tắm thì khá xa (khoảng 5-6km) gì đó. Còn nếu ở như chỗ tụi em ở thì xa thị trấn nhưng đi tắm lại cực gần (cách hai bãi biển chỉ có khoảng 1-2km thôi nè).

Thông thường mọi người ở khu thị trấn để đi lại bằng xe điện cho lãng mạn. Nhưng sau khi em tìm hiểu khá nhiều nhà nghỉ giá rẻ thì cuối cùng em chọn nhà nghỉ của chị Tô Thị Lệ ở khu vực gần bãi tắm Hồng Vàn và bãi tắm Vàn Chảy. Nhà cực sạch sẽ, thoáng mát và gia đình chị rất thân thiện ạ

Nhận phòng xong, do đi tàu xe mệt nên bọn em ngủ đến 11 giờ 30, dậy ăn cơm trưa. Ăn cơm xong đến khoảng 1 giờ chiều thì tụi em ra bãi đá Cầu Mỵ. Không biết mọi ngày ra sao nhưng lúc đó bọn em đi sóng cực đẹp, nhìn cảm giác như đang ở đảo Lý Sơn. Đây là hình ảnh bãi đá Cầu Mỵ nha: https://du-lich.net/mong-rong-co-to/

Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: bãi đá Cầu Mỵ
Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: max ảo tại bãi đá Cầu Mỵ

Đặc biệt là đi lúc đó khá vắng, chụp ảnh thoải mái không lo những tấm ảnh của mình bị lẫn người lạ hoắc, rất khó chịu

Tại bãi đá Cầu Mỵ, đông đúc nhất là lúc rạng sáng. Nếu bạn đi tầm tờ mờ, lúc bình minh vừa ló lên thì mới đẹp và còn thưa người. Chứ tầm 7 giờ trở đi thì đúng là nhồi thịt, không lựa được chỗ nào hoang vắng luôn. Về mở ảnh ra, kiểu gì chẳng có vài cái mông, lưng quay vào ống kính

À, lúc đó khá nắng ạ, chị em bôi kem chống nắng dày vào nha, bọn em bị cháy nắng một chút nè (không biết bao giờ mới lại được da đây)

Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: bãi biển Hồng Vàn
Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: bãi biển Vàn Chảy. Photo: Bùi Anh Tú

Chụp choẹt xong tụi em quay về nhà nghỉ thay đồ rồi lại đi ra bãi biển Vàn Chảy tắm (nếu ai không biết bơi và sợ sóng như em thì hơi sợ đó vì bãi này sóng đánh tụt quần). May có anh người yêu nên bấu víu được chút, không chắc em không dám bén mảng ra đó mất

Tối về ăn uống xong, mọi người có thể ra thị trấn chơi. Tụi em mệt nên ngồi nói chuyện với nhau một lúc, rồi ai về phòng nấy đi ngủ

Ngày 2

Sáng hôm sau, hẹn 5 giờ dậy, đi ra bãi biển Hồng Vàn để ngắm bình minh, đi dạo, chụp ảnh ở cây phong ba, con đường có hàng thông 2 bên ven đường (cá nhân em thấy con đường này đẹp hơn con đường tình yêu và sạch sẽ hơn). Sau đó về ăn sáng, đi chợ hải sản…

Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: bãi biển Hồng Vàn 2
Check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: bãi biển Hồng Vàn

Ăn cơm trưa xong, đến chiều tầm 1 giờ kém, tụi em đi ra cảng tàu để quay về đất liền (lúc về tụi em đi tàu Nguyên Việt chứ không đi tàu Ka Long nữa.

Để so hai tàu thì Nguyên Việt mới hơn Ka Long nhưng nói chung đã đi tàu này thì em thấy tàu nào cũng say như nhau ấy ạ. Nói thật đi Cô Tô em ngại nhất khoản đi tàu thôi, say cứ gọi là sấp mặt

Khuyên mọi người nên mua vé khứ hồi của cả xe khách và tàu luôn ạ. Em đến khổ vì đi xe khách không mua vé chiều về trước. Đến lúc về phải đi cái xe gì ấy, không nhớ tên nhưng 4 giờ mới bắt đầu từ Vân Đồn về, nhưng đến 10 giờ đêm mới về đến Hà Nội

Em share thêm một số kinh nghiệm:

Do Cô Tô có rất nhiều chỗ chơi như: bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy, tượng đài Bác Hồ, ngọn hải đăng Cô Tô, con đường tình yêu, rồi bãi tắm Vụng Tiên, Âu cảng Cô Tô… Nhưng do thời gian có hạn và đọc khá nhiều review trước khi đi nên em chỉ muốn đi 3 điểm như em nói ở trên. Nếu mọi người đi 3 ngày 2 đêm thì có thể đi nhiều địa điểm hơn để khám phá nha

Địa điểm ăn uống: Do ngại đi xa nên em ăn cả 3 bữa tại nhà nghỉ nơi em ở luôn. Bữa ăn khá rẻ, mỗi bữa tầm 500K (tính ra chỉ hơn 100.000 đồng/người). Đó là do từng người chọn món nha cả nhà. Ai thích ăn nhiều hải sản hơn thì hết nhiều tiền hơn ạ. Bọn em không thích ăn nhiều hải sản quá

Kinh nghiệm check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm (3)
Kinh nghiệm check in Cô Tô 2 ngày 1 đêm: đường thông

Thực ra thì chi phí ăn uống, mua sắm trên đảo cũng không đắt lắm. Đảo này khác hẳn đảo Quan Lạn luôn nên mọi người cứ yên tâm đi Cô Tô trước. Có 1 bài review rất kỹ về chi phí ở đảo Cô Tô tại đây, chắc giúp mọi người dễ chịu hơn: https://du-lich.net/chi-phi-di-co-to/

Tổng chi phí cho cả chuyến đi gồm người của tụi em là: 1,8 triệu đồng/người. Khoản này dễ bị ném đá nhất này, nhưng tài chính của ai như nào thì liệu chi tiêu như vậy thôi ạ

2 comments

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *