Du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp: hoa đỗ quyên, lúa, món ăn ngon

Posted by
Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp
Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp

Hôm nọ tôi đã nói rằng đi Sapa thì mùa nào cũng đẹp (mỗi tháng có một cái hay riêng, mất cái này sẽ được cái khác) – bạn có thể check lại trong bài viết sau: https://du-lich.net/sa-pa/2/. Nhưng đi vào chi tiết du lịch Sapa tháng 4 thì có gì đẹp, có hoa gì nở, thời tiết Sapa tháng 4 thế nào?

Thời tiết, nhiệt độ ở Sapa vào tháng 4 ấm dần

Trong bài viết về Sapa tháng 3 tôi cũng có nói là thời điểm này Sapa vẫn có chút mưa phùn, thậm chí rét (đầu tháng 3 còn có năm có tuyết rơi nữa). Thế nhưng bước sang tháng 4 thì thời tiết Sapa khác hẳn, nhiệt độ Sapa bắt đầu nhích lên, trời có nắng ấm và lúa bắt đầu xanh xanh (có năm vào tháng 4 tại Sapa mới bắt đầu cấy lúa – mùa đổ nước).

Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp
Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp – rừng hoa đỗ quyên đỏ

Do thời tiết Sapa vào tháng 4 bắt đầu dịch chuyển từ mùa Đông – Xuân sang mùa hè nên mây cũng bắt đầu đẹp hơn, sương mù không nhiều, vì thế nếu bạn đi chơi sẽ ngắm được nhiều cảnh vật ở xa (núi non, làng bản). Đứng ở trên đỉnh Fansipan sẽ chụp được các bức ảnh mây rất lãng mạn.

Thậm chí, nếu bạn thuê được một số khách sạn có view đẹp nhìn ra thung lũng thì còn có thể gặp mây bay qua cửa sổ. Danh sách các khách sạn đẹp sẽ được tôi cập nhật dần nhưng trước tiên bạn nên đọc qua bài: Đi Sapa nên ở khách sạn nào

Du lịch Sapa tháng 4 có hoa gì không?

Thật là thiếu sót nếu tôi không kể tới các loài hoa ở Sapa vào tháng 4. Vào độ thời gian này, không chỉ tại Sapa mà khắp miền Bắc đều có muôn hoa khỏe sắc vì trời ấm dần, mưa rào xuất hiện. Tuy nhiên, thứ hoa mà ở Sapa mọi người nhắc đến khi đi du lịch Sapa tháng 4 đó là loài hoa đỗ quyên.

Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp
Đi du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp

Ở ngay TT Sapa không có, nhưng trên chỗ Thác Bạc, Thác Tình Yêu Sapa, đặc biệt là dọc lối dẫn lên đỉnh Fansipan thì có rất nhiều. Có đoạn có cả một cánh rừng hoa đỗ quyên đỏ.

Nghe nói, hoa đỗ quyên có cả màu trắng và đỏ nhưng hoa đỗ quyên đỏ Sapa mới quý hiếm. Những năm gần đây, vào tháng 4, Sapa đều tổ chức các lễ hội hoa. Toàn bộ kinh nghiệm đi du lịch Sapa bạn nghiên cứu ở đây nhé: https://du-lich.net/sa-pa/

Ban đêm ở Sapa vào tháng 4 trời vẫn lạnh nên ăn đồ nướng Sapa là sở thích của nhiều người mà bạn không nên thờ ơ!

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *