Check-in cafe núi Cấm – ngắm Hà Giang từ trên cao

Một góc thành phố Hà Giang từ đỉnh núi Cấm view xuống
Cà phê núi Cấm (Hà Giang) có gì
Cà phê núi Cấm (Hà Giang) có gì? Photo: Hoàng Phương

Nếu ai muốn tìm một địa chỉ uống cafe để ngắm TP Hà Giang từ trên cao thì cứ thẳng tiến cà phê núi Cấm (nơi đây còn để săn mây nữa).

Tóm tắt về quán café núi Cấm Hà Giang:

• Nơi có view đẹp nhất ở TP Hà Giang hiện nay
  • Có thể ngắm mây ngay tại TP Hà Giang mà không cần phải lên tận Đồng Văn – Mèo Vạc.
  • Địa chỉ ở núi Cấm – đường Lê Thánh Tông – phường Nguyễn Trãi – TP Hà Giang
  • Chỉ cách cây số 0 của Hà Giang 500m nên có thể check in luôn cả hai địa điểm
Relax trên đỉnh núi Cấm - nơi có view đẹp nhất Hà Giang
Relax trên đỉnh núi Cấm – nơi có view đẹp nhất Hà Giang

Trong lần check in Hà Giang cách đây 1 năm, mình đã tới “test” và review về những quán cà phê đông khách ở bờ sông Lô, gần quảng trường 26-3 và cả cột cây số 0 của TP Hà Giang nữa.

Tuy nhiên lần này trở lại, mình phát hiện có một cái quán café có view còn đẹp hơn nhiều so với những quán ở ven sông Lô mình đã review lần trước.

Ngắm TP Hà Giang từ quán cà phê núi Cấm

Và mình xin recommend mọi người là nếu mọi người đang đi du lịch Hà Giang, đang muốn tìm một địa chỉ quán cà phê Hà Giang có view đẹp để check in sống ảo thì hãy thẳng tiến tới cái quán cafe núi Cấm ở Hà Giang nha.

Review cà phê núi Cấm (Hà Giang)

Theo nhiều bạn trẻ ở Hà Giang, cái quán café núi Cấm đang được mệnh danh là quán cà phê đẹp nhất Hà Giang hiện nay. Đẹp vì sao?

View Hà Giang từ trên cao
  • Thứ nhất, quán nằm trên núi Cấm nên chắc chắn là nơi có view rộng + thoáng mát
  • Thứ hai, quán café này có 4 khu để mọi người tha hồ check in sống ảo gồm: khu ngồi trong nhà – khu ngoài trời – khu mô hình xe bus và khu view cực cao cho ai thích cảm giác “chill” là nóc sàn xe bus.
  • Thứ ba, đường lên quán khá đẹp, quanh co lên dốc mang lại cảm giác là lạ cho ai thích lạ
Khu cafe xe bus ở quán cafe núi Cấm
Khu cafe nóc xe bus

Đánh giá

Thưởng thức cafe ngắm sương trên núi Cấm Hà Giang
  • Quán này khác với các quán cafe khác ở Hà Giang là có view cực đỉnh. Ngồi ở đây, mọi người có thể ngắm toàn bộ TP Hà Giang và dòng sông Miện, sông Lô ở bên dưới.
  • Mọi người thích vì nó có rất nhiều góc để sống ảo nên có nhiều kiểu ảnh đẹp với các mô hình sống ảo cực chill luôn.
  • Ở đây nhiều cây xanh núi đá nên mùa hè mát mẻ
  • Hạn chế của quán này là đường lên hơi đèo dốc quanh co nhưng chưa là gì so với đường lên Đồng Văn đâu ạ.
  • Chủ quán khá trẻ và lại đam mê xe phân khối lớn nên rất thoải mái hỗ trợ anh em lịch trình du lịch Hà Giang.
Có nhiều góc để sống ảo trên núi Cấm

Vị trí trên bản đồ + địa chỉ

Hà Giang là một thành phố nhỏ nằm ở 2 bên bờ sông Lô. Phía Tây của thành phố là dãy núi Cấm như bức tường thành che chắn cho thành phố nhỏ.

Còn ở phía Đông chính là dòng sông Lô uốn lượn chảy xuôi từ phía Bắc về phía nam. Dọc sông Lô có các quán cafe như trong bài này mình review ạ: Những quán cà phê đẹp và nổi tiếng ở Hà Giang để ngắm cảnh

Hình ảnh dòng sông Lô chảy qua TP Hà Giang

Trên dãy núi Cấm là tháp truyền hình của tỉnh Hà Giang và chùa Hộ Quốc (Hà Giang). Trên đường đi lên chùa Hộ Quốc là cái quán cafe núi Cấm mọi người nha.

Mọi người xem bản đồ trên Google Map:

Nếu tính khoảng cách thì quán cà phê núi Cấm chỉ cách quảng trường 26-3, cột cây số 0 trên đường Nguyễn Trãi có 500m đường chim bay.

Tuy nhiên, đường lên núi Cấm từ trung tâm đường Nguyễn Trãi có hơi vòng vèo một chút, tạo cho ta cảm giác “lên núi”.

Check in Coffee Núi Cấm ở Hà Giang. Photo Nguyễn Thị Thu Hà
Check in Coffee Núi Cấm ở Hà Giang ngắm thành phố từ trên cao. Photo: Nguyễn Thị Thu Hà

Cách đi lên quán cà phê núi Cấm Hà Giang

Từ đường Nguyễn Trãi, mọi người rẽ vào đường Hai Bà Trưng hoặc Lê Thánh Tông rồi sẽ có biển chỉ dẫn đường lên núi Cấm. Cứ qua hai khúc cua là sẽ lên tới núi Cấm.

Tổng khoảng cách từ cây số 0 tới quán cafe núi Cấm Hà Giang khoảng 2,5km.

Lúc lên xuống, mọi người nên đi đúng phần đường và bóp còi trước các cua vì quán khá đông khách nên có nhiều xe lên xuống.

Kinh nghiệm check in café núi Cấm

Mọi người mà lên du lịch Hà Giang, nếu lịch trình dư hoặc có thời gian nhiều ở TP Hà Giang thì nên check in thêm quán cà phê núi Cấm để ngắm toàn bộ TP Hà Giang từ trên cao.

Checkin cà phê núi Cấm ngắm Hà Giang từ trên cao
Checkin cà phê núi Cấm ngắm Hà Giang từ trên cao. Photo: Lê Út Ân
Núi Cấm lúc bình minh
  • Tại đây, có thể ngắm hoàng hôn và bình minh nếu hôm có nắng còn mưa thì sẽ được ngắm mây trôi là là bên dưới đẹp không kém gì Sapa đâu (xem thêm: Ngắm mây luồn ở Sapa).
  • Café buổi tối, ngắm Hà Giang từ trên cao vào ban đêm thì cực lung linh huyền ảo.
  • Quán đông nhất là vào các đêm thứ 7 + chủ nhật
Cafe núi Cấm ban đêm
Từ cafe núi Cấm ngắm TP Hà Giang về đêm

Giá đồ uống

• Ở đây có nhiều đồ uống mà giá lại chỉ ngang với các quán bên dưới thành phố Hà Giang thôi mọi người ạ.
  • Ví dụ, cafe 25K, sinh tố 35K
Giá đồ uống tại cà phê núi Cấm (Hà Giang)
Giá đồ uống tại cà phê núi Cấm (Hà Giang) cũng như các quán ở dưới thành phố

Từ Hà Nội hoặc TPHCM, thông thường mọi người hay đi lên Hà Giang vào ban đêm để ngủ 1 đêm trên xe khách.

Sáng hôm sau sẽ check in cột mốc số 0 + ăn phở Giang rồi tranh thủ cafe đâu đó, xong mới đi lên cột cờ Lũng Cú bắt đầu hành trình ăn chơi 2 ngày.

Hình ảnh cột mốc KM số 0 Hà Giang ở ngay trung tâm thành phố
Hình ảnh chụp cột mốc 0 Hà Giang. Tới đây ngay mọi người ơi!!!

Nếu chưa kịp check in tại cột km 0 thì hôm quay về sẽ tranh thủ check in chụp ảnh khoe mọi người là mình đã có mặt ở Hà Giang chứ không phải ảo, không phải ghép ảnh bla bla…

Nếu thừa thời gian, chưa đến giờ xe khách chạy (thường xuất phát lúc 20 giờ đêm) thì tranh thủ đi cửa khẩu Thanh Thủy (nếu thích) hoặc đi cafe núi Cấm (recommend).

Từ khóa: hướng dẫn bản đồ, đường đi cà phê núi cấm hà giang, giá đồ uống, review

Để lại 1 comment nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *