Từ Sài Gòn xuống cảng Trần Đề bằng xe Phương Trang (để đi Côn Đảo)

Posted by

Từ TPHCM để đi du lịch Côn Đảo, hiện nay có rất nhiều cách: hoặc bay thẳng Sài Gòn – Côn Đảo, hoặc đi xe xuống Vũng Tàu rồi đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, hoặc đi xe khách xuống cảng Trần Đề – Sóc Trăng rồi cũng tiếp tục lên tàu cao tốc ra Côn Đảo.

Note: Còn 1 cách nữa là bạn đi xe khách (xe đò) từ TPHCM xuống TP Cần Thơ. Tại đây, bạn lên tàu ở bến Ninh Kiều (hãng tàu Trưng Nhị) để ra thẳng Côn Đảo, mà không cần phải xuống tận cảng Trần Đề – Sóc Trăng.

Nếu bạn bay thẳng từ Sài Gòn ra Côn Đảo thì không nói ở bài này mà hãy tham khảo các review này, rất chi tiết lại dễ hiểu: https://du-lich.net/di-con-dao-nhu-the-nao/

Còn trong bài review này, mình hướng dẫn bạn cách đi từ TPHCM xuống Cần Thơ hoặc cảng Trần Đề – Sóc Trăng bằng xe khách.

Về xe khách thì hiện nay có rất nhiều hãng chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ hoặc Sài Gòn – cảng Trần Đề, nhưng có 2 tuyến được nhiều người giới thiệu, đó là xe Phương Trangxe Thành Bưởi. Cả hai uy tín như nhau nên chọn hãng nào cũng vậy.

Review chút là xe Phương Trang & Thành Bưởi đều chạy êm, có điều hòa, lái xe tử tế và lơ xe nhiệt tình. Đây là xe chất lượng cao giường nằm. Bạn chỉ cần book vé trước và sớm qua các trang đặt vé online, sau đó sáng sớm có mặt tại văn phòng nhà xe để được trung chuyển ra xe tại bến xe đi miền Tây. Sau đó, lên xe và ngủ 1 giấc, chỉ độ buổi sáng là tới Cần Thơ hoặc Sóc Trăng.

Cụ thể 1 chuyến đi Côn Đảo bằng xe khách từ TPHCM xuống cảng Trần Đề – Sóc Trăng rồi ra cảng, lên tàu, ăn chơi… như thế nào, mời bạn xem review của bạn Vũ Văn Ngọc (đáng đọc):

Khởi hành từ TPHCM…

Tụi mình đi Côn Đảo 3 ngày 2 đêm (đây là lịch trình phổ biến của nhiều người). Cảm nhận của mình về Côn Đảo là người dân nơi đây thân thiện hơn hẳn đất liền, thời tiết hôm mình đi thì lúc mưa lúc tạnh nhưng vẫn đẹp. Ở Sài Gòn cướp giật liên miên chứ ở Côn Đảo, xe máy để đâu cũng được, không ai lấy cả.

Note: Nếu đi cuối tuần thì nên book trước hotel và vé tàu

Ngày đầu tiên, tụi mình xuất phát từ văn phòng nhà xe Phương Trang ở Sài Gòn vào lúc 23 giờ đêm xuống bến xe Sóc Trăng. Giá vé có 155.000 đồng/người. Tới 4 giờ sáng thì xe tới huyện Trần Đề và có xe trung chuyển chở tụi mình ra bến tàu mà tụi mình đã đặt vé (tàu ConDao Express).

Note: Xe trung chuyển là của nhà tàu và hoàn toàn free nha mọi người, bạn cứ ăn sáng + cafe đâu đó, xong họ sẽ qua đón bạn ra tàu

Trong khoang tàu ConDao Express

Lúc ra Côn Đảo thì tụi mình đặt vé tàu ConDao Express, giá vé là 350.000 đồng/người, chạy chuyến 9 giờ sáng (tàu này lớn nên đi rất êm, hơn hẳn tàu SuperDong nhỏ con). Tàu chạy được 30 phút, ổn định chỗ ngồi và lặng sóng rồi thì khách có thể lên phía trước tàu để chụp hình – kiểu như đi máy bay, ổn định rồi mới cho đi lại, WC đó). Tàu cập cảng lúc 11 giờ 30.

Sở dĩ tàu chạy được 30 phút thì nhà tàu mới mở cửa boong cho khách lên chụp hình, ngắm biển là do lúc ở gần bờ thì sóng luôn lớn. Ra xa bờ rồi sóng sẽ êm hơn thì nhà tàu mới cho khách lên boong ngắm cảnh

Cập cảng

Ngay khi tàu ConDao Express cập cảng Bến Đầm (một cảng lớn nằm ở phía nam của đảo) thì tụi mình đặt thuê xe máy ngay. Giá thuê là 100.000 đồng/xe số còn 120K là xe tay ga.

Cung đường từ Bến Đầm về Côn Đảo
Cung đường từ Bến Đầm về trung tâm Côn Đảo

Sở dĩ đặt thuê xe máy tại cảng vì tụi mình muốn đi khám phá luôn cung đường từ cảng Bến Đầm về Tt. Côn Sơn bằng xe máy. Cung này rất đẹp, đi qua nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng như bãi Nhát, mũi Hàm Cá Mập… như trong bài viết này mô tả: 16 địa điểm chụp ảnh đẹp và cực “chill” ở Côn Đảo (+ luôn lịch trình)

Tụi mình book khách sạn Đức Thành Hotel 2 để check in Côn Đảo. Review là cực kỳ thích phần decor sang, đẹp, tha hồ góc chụp hình. Anh chủ thân thiệt, nhiệt tình.

Hình ảnh khách sạn Đức Thành II Côn Đảo trên Booking
Hình ảnh 1 phòng view phố tại khách sạn Đức Thành II Côn Đảo trên Booking

ĐẶT PHÒNG: Hiện hotel này đã có trên trang Booking, mời mọi người xem giá phòng hôm nay

Mình đặt luôn lễ cô Sáu ở hotel này. Lễ cúng tuỳ tâm mỗi người. Giá 600.000 đồng – 1.3 triệu đồng. Khách sạn này cũng có dịch vụ cho thuê xe máy luôn nha. Khi tụi mình ra thì thấy anh chủ hotel mới mua nguyên dàn xe vision mới để cho khách thuê.

Tụi mình kéo nhau đi ăn trưa tại quán Bảo Yến, có rất nhiều đồ ăn như bún, phở, cơm tấm. Giá 35-50K

Chiều, 15 giờ đi lễ cô Sáu. Cúng tượng đài trước sau đó mới viếng mộ cô Sáu. Theo kinh nghiệm của tụi mình thì nên đi lễ buổi chiều đỡ đông hơn tối. Do đông người nên khi đặt lễ, mỗi lễ chỉ được phép đặt 5-10 phút thôi.

Tối đó, cả lũ đi ăn hải sản tại quán hải sản Bình Nguyên + chè Thái 88. Trước cổng chợ Côn Đảo có chị bán xiên nướng, mực nướng rất tươi và ngon. Ở hai đêm đều ghé quán chị này ăn và chill thêm mấy lon bia về ngủ cho ngon.

Chè Thái 88 Côn Đảo

Ngày hôm sau

Tầm 8 giờ dậy đi ăn bún riêu quán Bà Hai Khiêm, ngon 30-35K. Tại đây có bán hạt bàng luôn. Mình thấy chất lượng, không ngọt quá. Nếu bạn muốn mua về làm quà phải thì đặt trước.

Bát bún riêu tại quán Bà Hai Khiêm ở Côn Đảo - Photo Vũ Văn Ngọc (6)
Bát bún riêu tại quán Bà Hai Khiêm ở Côn Đảo – Photo: Vũ Văn Ngọc

Ăn xong, hôm nay lại tiếp tục đi lễ các địa điểm tâm linh trên đảo. Du lịch Côn Đảo chủ yếu là đi lễ mà.

Trước khi đi, cả lũ ghé chợ mua đồ lễ. Sau đó tới miếu bà Phi Yến – cầu xin tình duyên.

Tiếp tục là tới chùa Vân Sơn Tự (chùa Núi Một) – cầu bình an, sức khoẻ (chạy xe lên dốc hơi cao nhưng nếu có thể thì nên đi bộ cho thành kính)

Tiếp tục tới miếu “5 cô” – cầu lộc buôn bán, làm ăn.

Trên đường đi lễ các địa chỉ trên thì tụi mình có dừng chân chụp hình tại đường Bến Đầm, mũi Cá Mập, bãi Nhát (bãi biển có làn nước trong xanh đẹp nhất Côn Đảo) – trong bài này có rất nhiều ảnh để ngắm: Đi ngắm bình minh + hoàng hôn trên mũi Tàu Bể, Chim Chim, Cá Mập & bãi Nhát

Tầm 12 giờ trưa thì cả lũ kéo về check out Hotel Đức Thành 2 để tiếp tục đến checkin khách sạn Hoa Anh Đào Hotel: vợ chồng chị chủ siêu nhiệt tình, vui vẻ chỉ những địa điểm tắm biển – chụp hình. Hiện hotel này cũng đã có niêm giá phòng trên Agoda và Booking – đặt phòng tại đây

Note: Kinh nghiệm du lịch bất cứ nơi nào là cứ đặt 2-3 khách sạn, mỗi đêm ở một khách sạn cho sướng, tội gì!

Tới bữa, tụi mình đi ăn bánh khọt Côn Đảo. Từ khách sạn này đi bộ chút là tới quán bánh khọt. Giá một dĩa 9 cái là 30K.

Quán bánh khọt ở Côn Đảo - Photo Vũ Văn Ngọc (14)
Quán bánh khọt ở Côn Đảo – Photo: Vũ Văn Ngọc

Ăn xong, kéo về ngủ xíu, tới 15 giờ thì tụi mình chạy xe theo hướng sân bay Cỏ Ống (đường mang tên Cỏ Ống luôn), lên khu vực resort Six Senses và bãi Đầm Trầu (sát sân bay) để tắm biển – mọi người check Google Map này sẽ thấy.

Dọc đường Cỏ Ống, thấy khỉ rất nhiều. Chơi và chụp chán, quay về thị trấn, ghé ăn bánh mì heo quay sát khách sạn Đức Thành 1: giá 25K

Tối đó, tụi mình ghé lại lần 2 để ăn tại quán nướng của chị bán xiên nướng trước cổng chợ Côn Đảo. Rồi đi Coffee Bale check in như mọi người.

Ngày rời Côn Đảo…

Ăn cơm tấm, chạy ven theo con đường bờ kè thị trấn + cầu tàu 914. Tắm biển ở bãi tắm Tân Sơn Nhất Resort.

Chợ Côn Đảo - Photo Vũ Văn Ngọc (8)
Chợ Côn Đảo – Photo Vũ Văn Ngọc

Sau đó ghé chợ Côn Đảo mua một ít đặc sản về làm quà: hạt bàng, rong biển, cá khô… Tiện vào chợ thì ăn luôn bún hải sản ở quán cô Diệu trong chợ: 40K

Hải sản Côn Đảo - Photo Vũ Văn Ngọc (16)
Bún hải sản trong chợ Côn Đảo – Photo: Vũ Văn Ngọc

Sau đó về check out hotel và trở lại Sài Gòn. Lượt về mình không đi tàu ConDao Express nữa mà đi bằng tàu SupperDong: đong đưa luôn. Mặc dù đã uống 2 viên say xe rồi, nhưng cũng không kiềm nổi. Một phần là do thời tiết xấu, ảnh hưởng của bão. Để tránh bị bão, kẹt lại cả tuần, mọi người nên đọc bài review này: Nên đi Côn Đảo mùa nào đẹp nhất, không bị bão?

Hình ảnh trong khoang tàu SuperDong - Côn Đảo - Photo Vũ Văn Ngọc (10)
Hình ảnh trong khoang tàu SuperDong – Côn Đảo

Tàu SuperDong nhỏ hơn tàu ConDao Express, tuy nhiên giá vé rẻ hơn khoảng 20-30K. Bài viết này review rất chi tiết cách đi Côn Đảo bằng tàu SuperDong từ cảng Trần Đề, đặc biệt là hành trình từ TPHCM xuống TP Cần Thơ rồi từ Cần Thơ ra cảng Trần Đề – Sóc Trăng như thế nào, mọi người nên xem thêm để so sánh và đánh dấu kinh nghiệm hữu ích: https://du-lich.net/tau-super-dong-cang-tran-de-con-dao/

Về đến Sài Gòn lúc 10 giờ 30. Kết thúc chuyến hành trình Côn Đảo. Hi vọng trở lại đây thêm lần nữa.