Tổng chi phí đi Hà Giang [3N2Đ] của nhóm Thanh Nguyễn

Posted by
Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (2)
Tổng chi phí cho 1 chuyến đi ăn chơi Hà Giang hiện nay khoảng bao nhiêu tiền?

Nếu đi du lịch bụi ở Đồng Văn – Mèo Vạc và TP Hà Giang trong khoảng 2 đêm 3 ngày thì hết tầm bao nhiêu tiền?

Theo như review của Thanh Nguyễn trong bài chia sẻ kinh nghiệm dưới đây thì tổng chi phí chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là mọi người có thể thoải mái check in vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc, bao đẹp và có một chuyến đi đáng nhớ.

Tổng chi phí: Chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là đủ check in khắp Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc như ai rồi mọi người ơi

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền
Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền? Rất là rẻ nha mọi người. Đẹp như thế này mà chỉ có 2 triệu đồng cho 2 đêm 3 ngày
Chi phí đi Hà Giang (Thanh Nguyen) (2)
Tạo dáng trên cung đường đèo Mã Pì Lèng

Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Đây là lần đầu tiên mình đi Hà Giang để thưởng thức vẻ đẹp mà ai trong đời cũng mơ một lần được tận hưởng ạ:

Ngày 1: Lịch trình Hà Nội – TP Hà Giang – Đồng Văn

Mình khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang vào buổi tối theo như review hướng dẫn cách đi Hà Giang của nhiều người. Vì nếu đi vào buổi tối thì sẽ đỡ mệt hơn, chỉ cần ngủ qua 1 đêm là sáng hôm sau đã có mặt tại TP Hà Giang ạ.

Mình đi hãng xe Hưng Thành

Tầm 20 giờ 30 đêm, hãng xe Hưng Thành xuất bến từ bến xe Mỹ Đình – Hà Nội. Như đã review trong nhiều bài viết trên website này, để chắc chắn có chỗ đẹp, mọi người nên alo đặt trước với nhà xe thì đỡ bị out mất chỗ vì có nhiều khi xe đông là họ bỏ mình nha, mời xem review ở bài viết này: SĐT + lịch trình của hãng xe khách Hưng Thành từ Hà Nội đi Hà Giang.

Thậm chí nếu tiện thì mọi người có thể ra tận trung tâm điều hành xe của hãng này để mua vé trước cũng được.

Nếu vào những mùa không cao điểm thì không cần phải như thế, cứ tầm 18-19 giờ tối mọi người đi ra bến xe Mỹ Đình, vào trong bến là sẽ thấy xe Hưng Thành, Hải Vân đi Hà Giang đỗ ở đó.

Tới tầm 4 giờ sáng hôm sau có mặt tại bến xe Hà Giang, mình đi bộ khoảng 5 phút là đến nhà anh chị Giang Sơn để lấy xe máy vì đã gọi điện đặt thuê từ trước, xem số điện thoại ở đây (tất cả phòng và xe, mình đều book trước ở nhà cho yên tâm).

Nhà anh chị này có phòng ngủ cho tập thể và 5 phòng tắm có nước nóng để nghỉ tạm và tắm free.

Tầm 7 giờ sáng, tụi mình nhận xe, bắt đầu lên đường (xe được trang bị dây chằng với túi nilon để bọc balo, anh chị tặng mỗi xe 2 chai nước).

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền
Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền? Ăn sáng tại quán phở Giang ở trung tâm TP Hà Giang. Chỗ nâò đông khách ngồi ăn là mình vào

Từ TP Hà Giang lên tới Đồng Văn theo mình tìm hiểu là 155km, cung đường đèo dốc bắt đầu rồi đây. Từ lúc rời Hà Nội lên Tuyên Quang rồi Hà Giang thì chẳng thấy đèo dốc lắm.

Vượt cung đèo dốc đẹp như tranh dài 155km

Cung này sẽ đi qua cổng trời Quản Bạ (cách TP Hà Giang độ 50km), sau đó sẽ đi tiếp tới rừng thông Yên Minh (đi tiếp 50km nữa từ Quảng Bạ).

Tầm 12 giờ trưa thì tụi mình căn giờ để ăn trưa ở tt. Yên Minh. Ngay đầu thị trấn có quán cơm rang, miễn phí chỗ ngủ cho phượt thủ. Chỗ ngủ tập thể, điều hòa mát rượi nhá, chúng mình tạt vào nghỉ tầm 30 phút để còn tiếp tục đổ đèo, vượt dốc.

Suất cơm chỗ này 100k/2 ng Tt Yên Minh, nhà cô chú mà cho phượt thủ ngủ trưa free ý
Ăn tại tt. Yên Minh. Một suất cơm như thế này là 100.000 đồng cho 2 người. Tại nhà cô chú mà cho các phượt thủ nghỉ trưa free như trong bài viết này mình chia sẻ

Nghỉ tạm xong thì lại tiếp tục vượt dốc, trên đường đi từ Yên Minh lên Đồng Văn sẽ có cây cô đơn nổi tiếng này:

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (9)
Cây cô đơn ở Yên Minh đi Đồng Văn

Từ Yên Minh đi chừng 20km nữa là tới khu du lịch “nhà của Pao” ở làng Lũng Cẩm, xã Sủng Là, bắt đầu vào huyện Đồng Văn.

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (4)
Chuẩn bị vào xã Sủng Là rồi
Chi phí đi Hà Giang: Hình ảnh tại bản Sủng Là
Chi phí đi du lịch Hà Giang – hình ảnh 1 ngôi nhà tại bản Sủng Là

Từ đây, đi thêm chút nữa là đến dinh thự họ Vương (ở xã Sà Phìn, Đồng Văn). Cả lũ tranh thủ check in + chụp choẹt ở đây. Nhà to đẹp lắm!!!

Các địa điểm nên check in ở Đồng Văn: nên tính toán lịch trình để tới cả dinh vua Mèo nha

Mình đọc các bài review trên mạng thì thấy hầu như các nhóm lên lịch trình đi từ TP Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh lên thẳng cột cờ Lũng Cú xong ngủ lại tại homestay ở Lũng Cú hoặc chơi xong ở Lũng Cú (ngắm hoàng hôn) thì quay về tt. Đồng Văn ngủ.

Nhưng tụi mình lại không lên Lũng Cú luôn trong ngày thứ nhất mà chơi xong ở Sà Phìn thì về thẳng tt. Đồng Văn ngủ và đã book homestay ở đó cho gần trung tâm.

• Từ Hà Giang lên Lũng Cú xa tới 167km còn từ Hà Giang mà đi thẳng về tt. Đồng Văn (không lên Lũng Cú) thì chỉ 155km.
  • Trên mạng thường cãi nhau về lịch trình đi sao cho tiết kiệm thời gian nhất, không bị bỏ lỡ Sủng Là, Phố Bảng, Lao Xa hoặc dinh vua Mèo… Theo mình, cách đi như nào là hợp lý nhất, nên dừng ở đâu cho zin lịch trình thì mọi người nên xem ở bài review này đi ạ: 7 kinh nghiệm du lịch Hà Giang cho ai chưa đi bao giờ
Mọi người xem, đi xe máy mới được ngắm những cung đường đẹp như mơ thế này chứ nhỉ
Chi phí đi du lịch Hà Giang: những cung đường đẹp và đáng nhớ

Nhận xét của mình khi lên cao nguyên đá Đồng Văn là chỗ nào cũng đẹp, cũng muốn lang thang chụp ảnh, cảm giác thời gian chẳng đủ để chơi.

Tới 18 giờ 30, trời đã tắt nắng, nhá nhem tối thì tụi mình cũng đến được cái tt. Đồng Văn sau 1 ngày mệt nhoài chỉ có vượt dốc và dốc.

Ngủ ở nhà nghỉ Huyền Trâm

• Tụi mình check-in nhà nghỉ Huyền Trâm ngay gần phố cổ, ăn tối rồi nghỉ ngơi thôi. Vì mệt nên chúng mình không thể đi phố cổ chơi mà ngủ luôn, hơi bị tiếc.
  • Nhà nghỉ này hơi xập xệ nhưng được cái rẻ. Nếu mọi người muốn chill thì book các homestay ở Đồng Văn mà ở í ạ, hoặc vào đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác để lựa chọn.

Ngày 2: Check in cột cờ Lũng Cú & đỉnh Mã Pì Lèng

Bánh cuốn trứng bà Yêu tt Đồng Văn
Bánh cuốn trứng bà Yêu tại tt. Đồng Văn

Tầm 6 giờ sáng dậy, ăn sáng, trả phòng luôn, rồi gửi đồ ở nhà nghỉ để đi chơi.

Kinh nghiệm dành cho mọi người là nếu tối đó không còn ngủ ở đó nữa thì nên trả phòng sớm để đi chơi vì chưa chắc 12 giờ đã về kịp để trả phòng mà quá giờ là họ sẽ tính thêm tiền hoặc họ tưởng mình đặt thuê thêm 1 đêm nữa.

Khoảng 7 giờ sáng, cả lũ kéo đi check in cột cờ Lũng Cú (cách tt. Đồng Văn chỉ có 20km – thực ra là quay lại vì hôm qua chưa kịp check), đi thêm 3km nữa là đến địa điểm Cực Bắc – địa đẩu của Tổ quốc, đi thêm 2km là sang Trung Quốc).

Đỉnh Mã Pì Lèng trông xuống sông Nho Quế
Chi phí đi Hà Giang – đỉnh Mã Pì Lèng trông xuống sông Nho Quế

“Cháy máy” vì 4 mùa hoa đẹp “lịm người” ở Hà Giang

Tầm 10 giờ thì quay lại tt. Đồng Văn, checkin các cánh đồng, thửa ruộng hoa tam giác mạch ở quanh thị trấn, ăn trưa, nghỉ ngơi, rồi đi ra đèo Mã Pí Lèng (cũng cách tt. Đồng Văn 20km nhưng ở bên cung đường đi Mèo Vạc và Cao Bằng ạ, tức ngược lại so với cung đi cột cờ Lũng Cú).

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (5)
Lưu dấu cánh đồng hoa tam giác mạch
Cơm rang bò 35k/ suất - quán Hải Béo tt Đồng Văn
Chi phí cơm rang dưa bò với giá 35.000 đồng/suất tại quán Hải Béo, tt. Đồng Văn

Note: Nếu chiều hôm trước mà còn thời gian, còn sức thì từ dinh tự vua Mèo, mọi người có thể phi thẳng lên thăm cột cờ Lũng Cú rồi mới về tt. Đồng Văn ngủ.

Như thế sẽ thuận đường hơn, khỏi phải chạy đi vòng lại. Tại Đồng Văn còn có nhiều địa điểm tham quan nữa, phải dành 2 ngày mới đủ, mời mọi người xem thêm ở đây: https://du-lich.net/dia-diem-du-lich-dong-van/

Chi phí đi Hà Giang: tại nhà hàng + hostel Panorama

Tới 13 giờ thì tụi mình tới check-in cái khách sạn + quán cafe Mã Pí Lèng Panorama (chủ của cái hostel này là cô Vũ Ánh). Chỗ này được coi là đài quan sát thứ 2 của đèo, view bao đẹp, bao phê.

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (6)
Đi Hà Giang hết bao nhiêu? Cafe ngắm dòng sông Nho Quế từ Panorama Hostel

Cảnh báo: Hãy tẩy chay Panorama!!!

• Nhưng mọi người ơi! Hãy tẩy chay ngay cái quán cafe + hostel Panorama này đi. Mọi người đừng tới đây để cafe + check in nữa.
  • Vì sao? Bởi vì nếu mà mọi người là một du khách có tâm + có văn hóa, chắc chắn mọi người sẽ không bao giờ ủng hộ, tiếp tay cho một công trình xâm hại trắng trợn lên danh thắng, kỳ quan cực đẹp như đỉnh đèo Mã Pì Lèng của nước mình.
  • Suốt nhiều năm nay, báo chí đã tốn nhiều giấy mực để lên án cái quán cafe phản cảm này, nhưng nó vẫn cứ ngang nhiên xâm hại cảnh quan một cách… dày mặt.
  • Mọi người nghĩ xem, cho phép 1 cái Panorama tồn tại thì sẽ có thêm 100 – 200 – 300 cái Panorama khác. Thế thì sau này, con cháu chúng mình sẽ ngồi trên các nóc nhà mà ngắm dòng sông Nho Quế, mà chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản vốn dĩ chỉ đẹp và độc nhờ chính cái vẻ hùng vỹ, hoang sơ của nó…
  • Cho nên, khi chính quyền địa phương làm ngơ hoặc bất lực với vi phạm thì tẩy chay Panorama (không vào check in quán này) chính là chung tay bảo vệ di sản của đất nước mình.

Sau đó, độ 14 giờ thì đi nhà máy thủy điện Nho Quế, ngồi thuyền dạo sông Nho Quế (cách cái hostel mà tụi mình thuê độ 12km).

Hiện nay có rất nhiều cách đi sông Nho Quế, mọi người xem hướng dẫn này rất cụ thể nha: Hướng dẫn cách đi chơi sông Nho Quế + chèo thuyền + giá vé

Tới 16 giờ thì cả lũ quay lại hostel ăn tối, nghỉ ngơi. Phòng ở đây không có quạt, không có điều hòa nhưng cũng chả cần vì khí hậu rất mát mẻ.

Lịch trình ngày thứ 3: đi chợ tình Khau Vai, về TP Hà Giang rồi back to Hà Nội

Độ 6 giờ sáng, dậy ăn sáng tại hostel. Mở mắt sương từ mặt sông Nho Quế bay lên, ngập kín hostel, đẹp và huyền ảo dã man.

Khoảng 7 giờ thì cả lũ chào cô Ánh, checkout, đi chợ tình Khâu Vai (Mèo Vạc) – cách hostel 30km. Mỗi năm cái chợ tình này chỉ có 1 lần. Chúng mình bị chậm lịch trình mất 1 tiếng vì vướng giải chạy marathon trên đèo. Đúng là cao nguyên đá, đường đi toàn đá là đá.

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (10)
Cung đường chữ M ở Mèo Vạc

Tầm 10 giờ sáng thì mới đến được Khau Vai, gửi xe đi bộ 2km mới đến chợ. Đi đường mát bao nhiêu thì vào chợ nóng bấy nhiêu. Ở đây có nhiều đồ ăn, chúng mình ăn trưa luôn tại chợ.

Xôi ngũ sắc 10k/ hộp - chợ tình Khâu Vai
Xôi ngũ sắc giá 10.000 đồng/hộp tại chợ tình Khâu Vai

Tới 12 giờ trưa thì lên đường về lại TP Hà Giang thôi. Từ Mèo Vạc đi 45km đến Mậu Duệ, tiếp 15km đến Yên Minh (lại tạt vào quán cơm rang hôm trước để nghỉ ngơi mới đủ tỉnh táo để đổ đèo), lại thêm 50km về tới Quản Bạ, lại cố 50km nữa là đến đích TP Hà Giang rồi.

Tới 17 giờ chiều thì đến nhà anh chị Giang Sơn trả xe, tranh thủ tắm gội nhanh để đỡ phải xếp hàng, ăn uống nghỉ ngơi. Tầm 19 giờ tối thì ra bến xe Hà Giang, lên xe về với mẹ.

Mình từng đọc khá nhiều bài review của mọi người và bạn bè mình về lịch trình đi Hà Giang, nhưng chưa thấy nhiều mọi người share về đồ ăn ở đây ngon – dở thế nào. Trong 3 ngày, tụi mình cũng không ăn được gì mấy.

Tuy nhiên, trở về mới đọc được cái bài này, đành hẹn lần sau trở lại để làm chuột bạch xem như thế nào: https://du-lich.net/nha-hang-quan-an-o-dong-van/

Những kinh nghiệm mà mình rút ra sau chuyến đi du lịch bụi Hà Giang

• Thấy cây xăng nào là tạt vào đổ đầy bình luôn, dù trong bình vẫn còn xăng
  • Thấy cảnh đẹp là dừng lại chụp ảnh luôn, đi qua rồi không quay lại được là tiếc lắm. Chưa chắc có lần thứ 2 nữa đâu
  • Trang bị đầy đủ áo chống nắng, găng tay, kem chống nắng, kính râm… nếu mọi người đi vào mùa hè. Gió mát nên mình cứ tưởng nắng đẹp, về đến TP Hà Giang mới phát hiện ra mu tay mọi người xế bị cháy nắng.
  • Đi thỉnh thoảng tìm chỗ dừng cho xe và người cùng nghỉ, nếu không thì xe nóng máy, không bốc dốc nữa
Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền (8)
Muốn đẹp mà rẻ thì đi Hà Giang

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền?

Dưới đây là tổng chi phí mà nhóm mình ghi chép lại (chưa tính khoản ăn uống nhé)

• Chi phí mua vé xe khách, khứ hồi là 400K
  • Chi phí mua vé vào nhà của Pao 10K (trước không mất phí, nay phải mua vé)
  • Chi phí mua vé vào thăm dinh thự họ Vương 20K
  • Chi phí thuê phòng tại nhà nghỉ Huyền Trâm ở Đồng Văn 250.000 đồng/phòng chia ra cho 2 người
  • Tiền vé leo lên cột cờ Lũng Cú 25K
  • Tiền thuê thuyền đi dạo trên sông Nho Quế 100K
  • Tiền đặt phòng tại Hostel Mã Pí Lèng Panorama 500.000 đồng/phòng chia cho 2 người
  • Tiền thuê xe máy 600.000 đồng/3 ngày chia cho 2 người
  • Chi phí xăng dầu tất tần tật khoảng 100.000 đồng/người
Cơm gà 50k/ suất - quán Hải Béo tt Đồng Văn Ở Hà Giang thật sự k có nhiều sự lựa chọn về ăn uống, cứ tiện đâu thì tạt đấy, thấy đông thì vào, hoặc hỏi trước ng dân. Mình là đứa dễ ăn, thấy ăn j cũng ngon luôn
Cơm gà giá 50.000 đồng/suất tại quán Hải Béo ở tt.Đồng Văn. Tại Hà Giang, thật sự không có nhiều lựa chọn về ăn uống, cứ tiện đâu thì ăn đấy, thấy đông thì vào
Lẩu gà đen giá 350.000 đồng/nồi dành cho 2 người tại quán Hải Hiền, tt. Đồng Văn. Trên này có vẻ gà đen là đặc sản

Nếu tính luôn cả ăn uống sơ sơ như tụi mình thì tổng chi phí đi Hà Giang trong 2 đêm 3 ngày chỉ hết khoảng 2 triệu đồng thôi ạ.

Đang có 12.409 người đọc bài review này:

Tại sao [không] nên đi Hà Giang vào mùa Thu + mùa xuân?

Từ khóa: tổng chi phí đi hà giang hết bao nhiêu tiền, những khoản chi tiêu khi đi du lịch Hà Giang