Tổng chi phí đi Hà Giang vào mùa hè của Thanh Nguyễn

Posted by

Nếu đi du lịch bụi ở Đồng Văn – Mèo Vạc và TP Hà Giang trong khoảng 2 đêm 3 ngày thì hết tầm bao nhiêu tiền? Theo như review của bạn Thanh Nguyễn trong bài chia sẻ kinh nghiệm dưới đây thì tổng chi phí chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là bạn có thể thoải mái check in vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc, bao đẹp và có một chuyến đi đáng nhớ.

Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền
Đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền? Trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Đây là lần đầu tiên cô đi Hà Giang để thưởng thức vẻ đẹp mà ai trong đời cũng mơ một lần tận hưởng.

Ngày 1: Lịch trình Hà Nội – TP Hà Giang – Đồng Văn

Khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang vào buổi tối theo như review hướng dẫn cách đi Hà Giang vì nếu đi vào buổi tối thì sẽ đỡ mệt, ngủ qua 1 đêm là sẽ có mặt tại TP Hà Giang.

Tầm 20 giờ 30, hãng xe Hưng Thành xuất bến tại bến xe Mỹ Đình – Hà Nội. Như đã review trong nhiều bài viết trên website này, để chắc chắn có chỗ đẹp, bạn nên alo đặt trước, mời xem tại đây: https://du-lich.net/xe-khach-hung-thanh-ha-giang/. Thậm chí nếu tiện thì ra trung tâm điều hành của họ để mua vé trước cũng được. Nếu vào những mùa không cao điểm thì khỏi lo xa, cứ tầm 18-19 giờ tối đi ra bến xe Mỹ Đình, vào trong là sẽ thấy xe Hưng Thành, Hải Vân đi Hà Giang.

Tới tầm 4 giờ sáng hôm sau có mặt tại bến xe Hà Giang, mình đi bộ khoảng 5 phút là đến nhà anh chị Giang Sơn để lấy xe máy vì đã gọi điện đặt thuê từ trước, xem số điện thoại ở đây (tất cả phòng và xe, mình đều book trước ở nhà cho yên tâm). Nhà anh chị này có phòng ngủ cho tập thể và 5 phòng tắm có nước nóng để nghỉ tạm và tắm free.

Cửa hàng dịch vụ cho thuê xe máy mới của em Giang (còn gọi là Giang Sơn)

Tầm 7 giờ sáng, tụi mình nhận xe, bắt đầu lên đường (xe được trang bị dây chằng với túi nilon để bọc balo, anh chị tặng mỗi xe 2 chai nước)

Từ TP Hà Giang lên tới Đồng Văn theo mình tìm hiểu là 155km, cung đường đèo dốc bắt đầu rồi đây. Từ lúc rời Hà Nội lên Tuyên Quang rồi Hà Giang thì chẳng thấy đèo dốc gì.

Vượt cung đèo dốc đẹp như tranh dài 155km

Cung này sẽ đi qua cổng trời Quản Bạ (cách TP Hà Giang độ 50km), sau đó sẽ đi tiếp tới rừng thông Yên Minh (đi tiếp 50km nữa từ Quảng Bạ)

Suất cơm chỗ này 100k/2 ng Tt Yên Minh, nhà cô chú mà cho phượt thủ ngủ trưa free ý
Ăn tại tt. Yên Minh. Một suất cơm như thế này là 100.000 đồng cho 2 người. Tại nhà cô chú mà cho các phượt thủ nghỉ trưa free như trong bài viết này mình chia sẻ

Tầm 12 giờ trưa thì tụi mình căn giờ để ăn trưa ở tt. Yên Minh. Ngay đầu thị trấn có quán cơm rang, miễn phí chỗ ngủ cho phượt thủ. Chỗ ngủ tập thể, điều hòa mát rượi nhá, chúng mình tạt vào nghỉ tầm 30 phút để còn tiếp tục đổ đèo, vượt dốc.

Chi phí đi Hà Giang: Hình ảnh tại bản Sủng Là

Nghỉ tạm xong thì lại tiếp tục vượt dốc, đi chừng 20km nữa là tới khu du lịch “nhà của Pao” ở làng Lũng Cẩm, xã Sủng Là, bắt đầu vào huyện Đồng Văn. Từ đây, đi thêm chút nữa là nhìn thấy dinh thự họ Vương (ở xã Sà Phìn, Đồng Văn). Cách đi như nào, nên dừng ở đâu cho zin lịch trình, bạn nên xem ở bài review này trước khi khởi hành: https://du-lich.net/ha-giang-lung-cu/

Chi phí đi Hà Giang - Thanh Nguyễn (6)
Chi phí đi du lịch Hà Giang: những cung đường đẹp và đáng nhớ

Chỗ nào cũng đẹp cũng muốn lang thang chụp ảnh. Tới 18 giờ 30, trời đã tắt nắng, nhá nhem tối thì tụi mình cũng đến được cái tt. Đồng Văn sau 1 ngày mệt nhoài chỉ có vượt dốc và dốc.

Checkin nhà nghỉ Huyền Trâm ngay gần phố cổ, ăn tối rồi nghỉ ngơi thôi. Vì mệt nên chúng mình không thể đi phố cổ chơi mà ngủ luôn, hơi bị tiếc. Nếu bạn không muốn ở nhà nghỉ này thì cứ vào đây còn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác để lựa chọn

Ngày 2: Check in cột cờ Lũng Cú & đỉnh Mã Pì Lèng

Bánh cuốn trứng bà Yêu tt Đồng Văn
Bánh cuốn trứng bà Yêu tại tt. Đồng Văn

Tầm 6 giờ sáng dậy, ăn sáng, trả phòng luôn, rồi gửi đồ ở nhà nghỉ để đi chơi.

Kinh nghiệm dành cho mọi người là nếu tối đó không còn ngủ ở đó nữa thì nên trả phòng sớm để đi chơi vì chưa chắc 12 giờ đã về kịp để trả phòng mà quá giờ là họ sẽ tính thêm tiền hoặc họ tưởng mình đặt thuê thêm 1 đêm nữa.

Khoảng 7 giờ sáng, cả lũ kéo đi check in cột cờ Lũng Cú (cách tt. Đồng Văn chỉ có 20km), đi thêm 3km nữa là đến điểm Cực Bắc – địa đẩu của Tổ quốc, đi thêm 2km là sang Trung Quốc)

Đỉnh Mã Pì Lèng trông xuống sông Nho Quế

Tầm 10 giờ thì quay lại tt. Đồng Văn, checkin các cánh đồng, thửa ruộng hoa tam giác mạch, ăn trưa, nghỉ ngơi, rồi đi sang đèo Mã Pí Lèng (cũng cách tt. Đồng Văn 20km nhưng ở phía đi Mèo Vạc và Cao Bằng, tức ngược lại phía đi cột cờ Lũng Cú)

Cơm rang bò 35k/ suất - quán Hải Béo tt Đồng Văn
Cơm rang bò giá 35.000 đồng/suất tại quán Hải Béo, tt. Đồng Văn

Note: Nếu chiều hôm trước mà còn thời gian, còn sức thì từ dinh tự vua Mèo, bạn có thể phi thẳng lên thăm cột cờ Lũng Cú rồi mới về tt. Đồng Văn ngủ. Như thế sẽ thuận đường hơn, khỏi phải chạy đi vòng lại. Tại Đồng Văn còn có nhiều địa điểm tham quan nữa, phải dành 2 ngày mới đủ, mời bạn xem thêm ở đây: https://du-lich.net/dia-diem-du-lich-dong-van/

Chi phí đi Hà Giang - Thanh Nguyễn (5)
Chi phí đi Hà Giang: tại nhà hàng + hostel Panorama

Tới 13 giờ thì tụi mình tới check in cái khách sạn Mã Pí Lèng Panorama Hostel (số điện thoại là 0943286688 – cô Vũ Ánh) – đài quan sát thứ 2 của đèo, view bao đẹp, bao phê.

Sau đó, độ 14 giờ thì đi nhà máy thủy điện, để ngồi thuyền dạo sông Nho Quế (cách cái hostel mà tụi mình thuê độ 12km)

Tới 16 giờ thì cả lũ quay lại hostel ăn tối, nghỉ ngơi. Phòng ở đây không có quạt, không có điều hòa nhưng cũng chả cần vì khí hậu rất mát mẻ.

Lịch trình ngày 3: đi chợ tình Khau Vai, về TP Hà Giang rồi back to Hà Nội

Độ 6 giờ sáng, dậy ăn sáng tại hostel. Mở mắt sương từ mặt sông Nho Quế bay lên, ngập kín hostel, đẹp và huyền ảo dã man

Khoảng 7 giờ thì cả lũ chào cô Ánh, checkout, đi chợ tình Khâu Vai (Mèo Vạc) – (cách hostel 30km). Mỗi năm chỉ có 1 lần, chúng mình đi đúng lễ kỷ niệm 100 năm luôn. Chúng mình bị chậm lịch trình mất 1 tiếng vì vướng giải chạy marathon trên đèo. Đúng là cao nguyên đá, đường đi toàn đá là đá.

Tầm 10 giờ sáng thì mới đến được Khau Vai gửi xe đi bộ 2km mới đến chợ. Đi đường mát bao nhiêu thì vào chợ nóng bấy nhiêu. Ở đây có nhiều đồ ăn, chúng mình ăn trưa luôn tại chợ.

Xôi ngũ sắc 10k/ hộp - chợ tình Khâu Vai
Xôi ngũ sắc giá 10.000 đồng/hộp tại chợ tình Khâu Vai

Tới 12 giờ trưa thì lên đường về lại TP Hà Giang thôi. Từ Mèo Vạc đi 45km đến Mậu Duệ, tiếp 15km đến Yên Minh (lại tạt vào quán cơm rang hôm trước để nghỉ ngơi mới đủ tỉnh táo để đổ đèo), lại thêm 50km về tới Quản Bạ, lại cố 50km nữa là đến đích TP Hà Giang rồi.

Tới 17 giờ chiều thì đến nhà anh chị Giang Sơn trả xe, tranh thủ tắm gội nhanh để đỡ phải xếp hàng, ăn uống nghỉ ngơi. Tầm 19 giờ tối thì ra bến xe Hà Giang, lên xe về với mẹ.

Mình từng đọc khá nhiều review của mọi người và bạn bè mình về lịch trình đi Hà Giang, nhưng chưa thấy nhiều bạn share về đồ ăn ở đây như thế nào. Trong 3 ngày, tụi mình cũng không ăn được gì mấy. Tuy nhiên, trở về mới đọc được cái bài này, đành hẹn lần sau trở lại để làm chuột bạch xem như thế nào: https://du-lich.net/nha-hang-quan-an-o-dong-van/

Những kinh nghiệm mà mình rút ra sau chuyến đi du lịch bụi Hà Giang

• Thấy cây xăng nào là tạt vào đổ đầy bình luôn, dù trong bình vẫn còn xăng
  • Thấy cảnh đẹp là dừng lại chụp ảnh luôn, đi qua rồi không quay lại được là tiếc lắm. Chưa chắc có lần thứ 2 nữa đâu
  • Trang bị đầy đủ áo chống nắng, găng tay, kem chống nắng, kính râm… nếu bạn đi vào mùa hè. Gió mát nên mình cứ tưởng nắng đẹp, về đến TP Hà Giang mới phát hiện ra mu tay bạn xế bị cháy nắng.
  • Đi thỉnh thoảng tìm chỗ dừng cho xe và người cùng nghỉ, nếu không thì xe nóng máy, không bốc dốc nữa

Vậy đi Hà Giang hết bao nhiêu tiền? Dưới đây là tổng chi phí mà nhóm mình ghi chép lại (chưa tính khoản ăn uống nhé)

• Chi phí mua vé xe khách, khứ hồi là 400K
  • Chi phí mua vé vào nhà của Pao 10K (trước không mất phí, nay phải mua vé)
  • Chi phí mua vé vào thăm dinh thự họ Vương 20K
  • Chi phí thuê phòng tại nhà nghỉ Huyền Trâm ở Đồng Văn 250.000 đồng/phòng chia ra cho 2 người
  • Tiền vé leo lên cột cờ Lũng Cú 25K
  • Tiền thuê thuyền đi dạo trên sông Nho Quế 100K
  • Tiền đặt phòng tại Hostel Mã Pí Lèng Panorama 500.000 đồng/phòng chia cho 2 người
  • Tiền thuê xe máy 600.000 đồng/3 ngày chia cho 2 người
  • Chi phí xăng dầu tất tần tật khoảng 100.000 đồng/người
Cơm gà 50k/ suất - quán Hải Béo tt Đồng Văn Ở Hà Giang thật sự k có nhiều sự lựa chọn về ăn uống, cứ tiện đâu thì tạt đấy, thấy đông thì vào, hoặc hỏi trước ng dân. Mình là đứa dễ ăn, thấy ăn j cũng ngon luôn
Cơm gà giá 50.000 đồng/suất tại quán Hải Béo ở tt.Đồng Văn. Tại Hà Giang, thật sự không có nhiều lựa chọn về ăn uống, cứ tiện đâu thì ăn đấy, thấy đông thì vào
Lẩu gà đen giá 350.000 đồng/nồi dành cho 2 người tại quán Hải Hiền, tt. Đồng Văn. Trên này có vẻ gà đen là đặc sản

Nếu tính luôn cả ăn uống sơ sơ như tụi mình thì tổng chi phí đi Hà Giang trong 2 đêm 3 ngày hết khoảng 2 triệu đồng.

Booking.com

2 comments

1. Chị ơi. Nếu đi Hà Giang vào mùa hè thì trên đó có nắng nóng lắm không? Khoảng bao nhiêu độ C là cao nhất?

1. Nói chung ở Đồng Văn – Hà Giang nhiệt độ thấp hơn ở Hà Nội khoảng 3-4 độ. Tuy nhiên đi vào mùa hè thì cũng nắng nóng chói chang. Nếu đi thì cần mang đồ chống nắng, đồ bảo hộ, đề phòng mưa lũ nữa